Gắp bút sáp màu trong tai bệnh nhi 46 tháng tuổi

Trung tâm Y tế Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết đơn vị vừa tiến hành gắp thành công dị vật là bút sáp màu nằm sâu trong tai phải của bệnh nhi L.D.C. (46 tháng tuổi, ở Nghĩa Lạc, Nghĩa Đàn).

Trước đó, ngày 7/1, Trung tâm Y tế Nghĩa Đàn tiếp nhận bệnh nhân L.D.C. trong tình trạng đau tai, ù tai…

Qua khai thác bệnh sử, người nhà bệnh nhi cho biết, trong lúc chơi đùa, C. không may bị các bạn nhét dị vật vào tai bên phải. Về nhà, bé xuất hiện các triệu chứng đau tai, ù tai nên người nhà đưa tới viện để khám.

Các bác sĩ tiến hành gây mê để gắp dị vật nằm sâu trong tai phải bệnh nhi (Ảnh TTYT Nghĩa Đàn)
Các bác sĩ tiến hành gây mê để gắp dị vật nằm sâu trong tai phải bệnh nhi (Ảnh TTYT Nghĩa Đàn)

Qua thăm khám, nội soi, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi có dị vật nằm sâu bên trong tai phải nhưng không thể gắp ra trong lúc nội soi, nên đã chuyển đến phòng mổ để gây mê, tiến hành gắp dị vật.

Sau khi dị vật được gắp ra ngoài, bác sĩ kiểm tra và xác định đó là bút sáp màu. Hiện tại sức khoẻ bệnh nhi C. đã ổn định và tiếp tục được theo dõi tại Khoa Ngoại – 3 chuyên khoa.

Bác sĩ Cao Văn Kỳ, Trưởng Khoa Ngoại – 3 chuyên khoa (TTYT Nghĩa Đàn) khuyến cáo: Phụ huynh cần lưu ý khi trẻ chơi đùa cần phải theo dõi, để ý trẻ; căn dặn trẻ không đưa các loại đồ chơi vào miệng, mũi và tai đặc biệt là bút sáp màu.

Khi trẻ có biểu hiện đau mũi, khó thở hay chảy nước mũi, đau tai, ù tai, ngứa ngáy khó chịu thì cần kiểm tra xem trẻ có nhét các đồ chơi vào mũi, miệng, tai hay không và hãy đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và xử trí kịp thời.

Ngậm kha tử trị ho dẫn đến hóc dị vật Ngậm kha tử trị ho dẫn đến hóc dị vật

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận một bệnh nhân, nam 58 tuổi, nhập viện trong tình trạng sốt cao, mệt mỏi, ho ...

Gắp thành công dị vật hiếm gặp là canuyn mở khí quản trong đường thở của bệnh nhân Gắp thành công dị vật hiếm gặp là canuyn mở khí quản trong đường thở của bệnh nhân

Theo thông tin từ Trung tâm Hô hấp - Bệnh viện Bạch Mai, mới đây, một bệnh nhân bị gãy canuyn mở khí quản, dị ...

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc: Gắp thành công dị vật cho bé trai 4 tuổi Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc: Gắp thành công dị vật cho bé trai 4 tuổi

Ngày 13/10, các bác sĩ chuyên khoa Nội tiêu hóa Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện thủ thuật nội soi gây ...

Hà Linh
Phiên bản di động