Gần 100 công dân Yên Bái đặc biệt khó khăn đang sống tại miền Nam được xem xét hỗ trợ

Yên Bái tiếp tục hỗ trợ cho công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tạm trú tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong thời gian giãn cách xã hội.
Tuổi trẻ Yên Bái: Nhiều thành tích nổi bật trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2021 Tỉnh đoàn Yên Bái khen thưởng đơn vị đạt thành tích trong công tác Đoàn trường học

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ được 5 công dân hiện đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tổng số tiền là 7,5 triệu đồng.

Gần 100 công dân Yên Bái đặc biệt khó khăn đang sống tại miền Nam được xem xét hỗ trợ
Trang thông tin tiếp nhận đề nghị hỗ trợ công dân của tỉnh Yên Bái

Trong đợt hai, tỉnh Yên Bái tiếp nhận 97 hồ sơ đề nghị hỗ trợ đang được Sở Lao động Thương binh và Xã hội xác minh, tìm hiểu đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, tỉnh Yên Bái cũng tiếp nhận thông tin có khoảng 1.305 hồ sơ của các công dân của tỉnh ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam xin được về quê. Qua đó, tỉnh Yên Bái sẽ nghiên cứu, triển khai sau khi các tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội.

Trước đó, ngày 12/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - Vũ Thị Hiền Hạnh ký văn bản hỗ trợ với các công dân của tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Theo đó, UBND tỉnh Yên Bái đề nghị Sở Lao động Thương binh và Xã hội tiếp nhận thông tin công dân có hoàn cảnh khó khăn trên trang thông tin điện tử hotrocongdan.yenbai.gov.vn; đồng thời chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, tổng hợp danh sách các công dân đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh khó khăn.

Đối tượng nhận hỗ trợ:

Công dân có hộ khẩu thương trú tại tỉnh Yên Bái, hiện đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nhu cầu hỗ trợ khẩn cấp để chi trả chi phí sinh hoạt cần thiết (ưu tiên hộ nghèo, cận nghèo, hộ có đối tượng hưởng bảo trợ xã hội và các trường hợp khó khăn đặc biệt khác).

Thời gian và tiền hỗ trợ:

Trong thời gian TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng bằng tiền mặt cho công dân qua tài khoản ngân hàng hoặc Chứng minh thư Nhân dân, Căn cước công dân.

Tại Hà Nội, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, những công dân Yên Bái đã thành lập nhóm thiện nguyện Hội đồng hương Yên Bái tại Hà Nội nhằm hỗ trợ công dân nhu yếu phẩm thiết yếu cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Gần 100 công dân Yên Bái đặc biệt khó khăn đang sống tại miền Nam được xem xét hỗ trợ
Nhiều công dân Yên Bái gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội được Hội đồng hương Yên Bái tại Hà Nội hỗ trợ nhu yếu phẩm

Nhu yếu phẩm như mì tôm, gạo, dầu ăn, bột canh, mì chính, rau... được nhóm thiện nguyện đưa đến tận tay những hoàn cảnh khó khăn là công dân của tỉnh Yên Bái đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Nhiều trường hợp được hỗ trợ là người không có việc làm, nghỉ không có lương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Với hoạt động hết sức ý nghĩa, Hội đồng hương Yên Bái tại Hà Nội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ về tiền, vật chất và nhu yếu phẩm của các mạnh thường quân của trong và ngoài tỉnh Yên Bái.

Đức Mậu
Phiên bản di động