EU mở cuộc điều tra với Facebook và Goolge

Cuộc điều tra về hai gã khổng lồ công nghệ của Mỹ là Facebook và Google liên quan đến cách thu thập, xử lý, sử dụng và kiếm tiền từ dữ liệu, bao gồm cả cho mục đích quảng cáo.    
Singapore yêu cầu Facebook phải đính chính thông tin sai sự thật Sát hại vợ cũ vì chuyện đăng ảnh trên Facebook Với 1,5 tỷ lượt tải về, Tiktok đã qua mặt Facebook và Instagram
eu mo cuoc dieu tra voi facebook va goolge
EU mở cuộc điều tra với Facebook và Goolge về vấn đề sử dụng dữ liệu.

Theo CNBC, người phát ngôn của Ủy ban châu Âu (EC) cho biết, cơ quan này đã gửi các bảng câu hỏi như một phần của cuộc điều tra sơ bộ về hoạt động dữ liệu của Google và Facebook. Các cuộc điều tra này liên quan đến cách thu thập, xử lý, sử dụng và kiếm tiền từ dữ liệu, bao gồm cả cho mục đích quảng cáo.

Liên minh châu Âu (EU) hiện đã mở các cuộc điều tra sơ bộ về hoạt động quản lý dữ liệu của Google và Facebook, đánh giá xem hai công ty công nghệ của Mỹ có tuân thủ các quy định của khối này hay không.

Đáp trả về những động thái trên của EC, Google cho biết hãng chỉ sử dụng dữ liệu để làm cho dịch vụ trở nên hữu ích hơn và để hiển thị quảng cáo có liên quan. Người dùng có thể quản lý, xóa hoặc chuyển dữ liệu của họ

Trong khi đó, phía Facebook chưa đưa ra bình luận về cuộc điều tra của EC.

Đây là lần thứ hai, cơ quan quản lý của EU xem xét cách các công ty công nghệ lớn xử lý dữ liệu của người dùng.

Vào tháng 7/2019, gã khổng lồ Amazon cũng từng bị EC mở một cuộc điều tra chính thức với để đánh giá liệu hãng này có tuân thủ các quy định của châu Âu trong xử lý dữ liệu từ các nhà bán lẻ độc lập hay không.

Việc bị điều tra về hoạt động quản lý dữ liệu đang xảy ra thường xuyên trong thời gian gần đây đối với Google.

Tháng 3/2019, EU đã phạt Google 1,7 tỷ USD do lạm dụng quảng cáo, làm giảm khả năng cạnh tranh của đối thủ. Đó là khoản phạt thứ 3 của EU dành cho Google trong 3 năm, với tổng số tiền phạt lên đến 9 tỷ USD.

Hãng này trước đó từng bị tố cáo hợp tác với hệ thống chăm sóc sức khỏe nổi tiếng Ascension để thực hiện dự án có tên mã “Nightingale” để âm thầm lấy dữ liệu từ hồ sơ sức khỏe của hàng chục triệu bệnh nhân Mỹ.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động