Du khách quốc tế hóa thân làm nông dân tại làng cổ Đường Lâm
Làng cổ Đường Lâm đón đoàn khách quốc tế đến "xông đất" |
Được đánh giá là ngôi làng là tiêu biểu của văn hoá Bắc Bộ, làng Đường Lâm không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, nơi đây còn gây ấn tượng về phong tục, tập quán, nếp sống mang đậm chất nông thôn.
Tận dụng lợi thế nói trên, nhằm giúp du khách tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa địa phương và nền nông nghiệp, nông thôn nơi đây, 2 năm qua, thị xã Sơn Tây đã có nhiều đầu tư cho việc phát triển tour du lịch nông nghiệp, nông thôn. Tour du lịch này rất thu hút du khách trong và ngoài nước.
Trải nghiệm làm nông dân ở Đường Lâm ngày càng thu hút du khách |
Ông Nguyễn Đăng Thạo - Trưởng ban quản lý Làng cổ Đường Lâm cho biết, việc phát triển loại hình du lịch nông nghiệp, nông thôn là xu hướng mà nhiều nước trên thế giới đang làm để phát triển du lịch bền vững và cũng phù hợp với chủ trương của thành phố Hà Nội.
Đối với Đường Lâm, từ đầu năm 2024 đến nay, nơi đây đã đón hơn 30 đoàn khách, trong đó đông nhất là học sinh các trường quốc tế đến trải nghiệm. Bên cạnh đó, nhiều đoàn khách nước ngoài cũng đến làng để trải nghiệm, lưu trú tại các homestay. Khách quốc tế đến Đường Lâm phần lớn là khách Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Châu Âu.
"Tại Đường Lâm, du khách được hóa thân làm người nông dân Việt Nam, tham gia các hoạt động cấy lúa, cày bừa, làm bánh truyền thống, làm quen với các nông cụ, vật nuôi của người nông dân. Ngoài ra, du khách còn được tham gia các trò chơi dân gian và một số hoạt động từ thiện tại làng…", ông Thạo cung cấp chi tiết về hoạt động trải nghiệm dành cho du khách.
Được biết, để tạo điều kiện tốt nhất cho du khách, Ban Quản lý làng cổ Đường Lâm đã bố trí các nông dân tại làng trình diễn cho khách xem việc làm nông nghiệp.
Tháng 1/2024, Làng cổ Đường Lâm được vinh danh "Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN năm 2024" của giải thưởng Du lịch quốc tế (WTO), tạo tiền đề để Đường Lâm đẩy mạnh sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn trong chiến lược bảo tồn, giữ gìn và phát triển di tích làng cổ. |