Du khách phấn khởi khi tới Hà Nội tham quan, du lịch dịp SEA Games 31

Chỉ còn 3 ngày nữa, SEA Games 31 chính thức diễn ra, thời điểm hiện tại, thành phố Hà Nội đã đón một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế tới tham quan và tham dự lễ khai mạc SEA Games 31. Các du khách đều tỏ ra vui mừng, phấn khởi khi đến Hà Nội và được đón tiếp chu đáo...
"Đại sứ du lịch" Tây Hồ kết nối bạn bè năm châu, chào SEA Games 31 Du lịch trong giai đoạn bình thường mới: Mở cửa để thấy tương lai Hà Nội đẩy mạnh phát triển các sản phẩm quà lưu niệm du lịch

Hạnh phúc khi được đến Hà Nội

Tranh thủ thời gian trước khi diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 31, ông Đinh Bá Toàn (52 tuổi, du khách đến từ Đà Nẵng) chia sẻ: "Nhân dịp diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31, tôi cùng vợ đã lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tại Hà Nội kéo dài 1 tuần. Tôi đáp chuyến bay xuống Nội Bài vào sáng nay, sau khi di chuyển về khách sạn nhận phòng, tôi và bà xã đã tới tham quan khu vực Hồ Hoàn Kiếm – Đền Ngọc Sơn. Đây là lần đầu tiên vợ chồng tôi ra Hà Nội, tuy nhiên khi đến nơi tôi cảm nhận nơi đây thân thuộc như chính ngôi nhà của mình.

Nhìn khắp đường phố Hà Nội đâu đâu cũng được trang trí đẹp, các điểm tham quan, du lịch đều có hướng dẫn viên và các bạn tình nguyện viên hỗ trợ du khách. Các phương tiện công cộng đi lại trong thành phố cũng thuận tiện. Theo lịch trình, trong ngày mai, vợ chồng tôi sẽ tiếp tục tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn thành phố như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám”.

Du khách phấn khởi khi tới Hà Nội tham quan, du lịch dịp SEA Games 31
Du khách tới tham quan và du lịch tại Hà Nội dịp SEA Games 31

Cũng quyết định ra thăm Hà Nội trong dịp SEA Games 31, bà Vũ Hồng Vân (56 tuổi, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: "Tôi và con gái đã có dự định ra Hà Nội, thăm Lăng Bác từ đợt Tết Nguyên Đán, tuy nhiên kế hoạch bị nhỡ do nhiều việc phát sinh. Nhân dịp Hà Nội đăng cai tổ chức SEA Games 31, con gái tôi lại gợi ý tổ chức một chuyến du lịch ra Hà Nội và các tỉnh, thành phố quanh đây nên tôi đã quyết định đi luôn.

Đây không phải là lần đầu gia đình tôi ra Hà Nội nhưng đây là lần ấn tượng nhất bởi gia đình tôi đi đúng dịp diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 31. Được biết, dịp này du khách đến Hà Nội rất đông, song tôi nhận thấy công tác tổ chức, đón tiếp của thành phố rất chu đáo. Giá phòng khách sạn không tăng so với bình thường, các điểm du lịch được nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, các quán ăn đều phục vụ rất chuyên nghiệp. Tôi cảm thấy vui và tự hào về hình ảnh người Việt Nam thân thiện, Hà Nội tươi đẹp trong mắt bạn bè quốc tế".

Sẵn sàng các điều kiện để phục vụ du khách

Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games lần thứ 31 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, thu hút khoảng 10.000 đại biểu, vận động viên, phóng viên quốc tế tham dự. Đây là cơ hội vàng để quảng bá điểm đến du lịch Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung tới bạn bè quốc tế.

Ðến nay, tất cả 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã thực hiện chỉnh trang cảnh quan, môi trường, ra quân xử lý các vi phạm về trật tự đô thị. Quận Nam Từ Liêm là nơi có sân vận động Mỹ Ðình cùng một số địa điểm thi đấu khác đã trang trí những cụm pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, trồng lại hoa dọc các tuyến đường trên địa bàn 10 phường. Nhiều phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã vận động Nhân dân chỉnh trang nhà cửa, trồng thêm các chậu cây để tạo ấn tượng đẹp với các du khách quốc tế.

Du khách phấn khởi khi tới Hà Nội tham quan, du lịch dịp SEA Games 31
Tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" khởi động lại, sẵn sàng đón khách quốc tế, phục vụ SEA Games

Trong dịp này, ngành Du lịch Hà Nội tổ chức chuỗi các hoạt động du lịch chào đón Ngày hội thể thao lớn nhất khu vực, trong đó tổ chức nhiều sự kiện du lịch, nhiều tour du lịch đặc sắc thu hút khách tham dự SEA Games 31.

Sở Du lịch Hà Nội đã tích cực chỉ đạo các đơn vị điểm đến, lưu trú, lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch mới và kích hoạt các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch như tour xe đạp Hành trình “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”; Kích hoạt các sản phẩm du lịch đêm tại không gian phố đi bộ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; Tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long; Tour đêm khám phá Nhà tù Hỏa Lò; Hanoi City Tour bằng xe bus 2 tầng; Tour khám phá văn hóa Đông Nam Á tại Bảo tàng Dân tộc học với các hoạt động tham quan trưng bày văn hóa Đông Nam Á, trải nghiệm trò chơi dân gian…

Bên cạnh đó, một số công ty lữ hành uy tín như Hanoi Tourist, Vietfoot Travel, LUX Travel, VI Travel, Vietravel đã xây dựng 28 tour, chương trình du lịch tiêu biểu tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của thủ đô Hà Nội và vùng phụ cận giới thiệu tới các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế.

Một loạt các sự kiện được Sở Du lịch Hà Nội thực hiện trong thời gian trước, trong và sau SEA Games 31. Mở đầu cho chuỗi sự kiện du lịch Thủ đô chào SEA Games 31 là Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get On Hanoi 2022” và trải nghiệm bay khinh khí cầu do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức.

Du khách phấn khởi khi tới Hà Nội tham quan, du lịch dịp SEA Games 31
Ngành Du lịch Hà Nội tổ chức chuỗi các hoạt động du lịch chào đón Ngày hội thể thao lớn nhất khu vực

Đặc biệt, ngành Du lịch Thủ đô chuẩn bị hệ thống cơ sở lưu trú du lịch chất lượng cao phục vụ SEA Games 31. Trên cơ sở rà soát, đánh giá, tổng hợp số lượng cơ sở lưu trú du lịch từ 3-5 sao trên địa bàn thành phố, Sở Du lịch Hà Nội đã giới thiệu 14 khách sạn 4-5 sao phục vụ các đoàn đại biểu, đại diện các đoàn thể thao các nước, vận động viên, phóng viên quốc tế tham dự SEA Games 31.

Bên cạnh đó, thành phố có 62 khách sạn 3-5 sao, khu căn hộ cao cấp, tương đương 7.355 phòng và gần 500 khách sạn 1-2 sao với trên 11.000 phòng sẵn sàng phục vụ khách du lịch tới Hà Nội trong dịp SEA Games 31. Sở Du lịch duy trì công tác kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các sơ sở lưu trú phục vụ du lịch trước và trong thời gian diễn ra sự kiện nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất phục vụ Đại hội.

SEA Games 31 đã đến rất gần, đây không chỉ là sự kiện thể thao, mà còn là sự kiện văn hóa, chính trị trọng đại của đất nước, của khu vực. Thành phố Hà Nội vô cùng vinh dự, tự hào khi được chọn là địa điểm tổ chức 18/40 môn thi đấu, đặc biệt được đăng cai tổ chức 2 sự kiện quan trọng nhất của Đại hội là Lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 31. Chúng ta hãy cùng nhau hướng tới một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 thành công rực rỡ, “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - For a stronger SouthEast Asia” đúng như chủ đề của Đại hội.

Thanh Hà
Phiên bản di động