Dự báo thời tiết ngày 21/10: Hà Nội mưa dông trong sáng đầu tuần

Vùng mây đối lưu đang hình thành, phát triển và gây mưa rào và dông cho khu vực huyện Đông Anh sau đó mở rộng ra các khu vực khác. Cơn mưa đầu giờ sáng có khả năng khiến tắc đường cục bộ diễn ra ở nhiều nơi. 
Dự báo thời tiết ngày 18/10: Hà Nội mưa rào, trời se lạnh Dự báo thời tiết ngày 17/10: Mưa lớn diện rộng ở Trung Bộ, Hà Nội rải rác có dông Cách sơ cứu nạn nhân bị sét đánh

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, qua theo dõi trên ảnh ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu đang hình thành, phát triển và gây mưa rào và dông cho khu vực huyện Đông Anh. Trong khoảng 5-10 phút tới, vùng mây này phát triển mở rộng có thể gây ra mưa rào và dông cho khu vực nói trên. Sau đó có thể mở rộng ra các quận khác thuộc trung tâm thành phố Hà Nội. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 21/10: Hà Nội mưa dông trong sáng đầu tuần
Hà Nội có thể có mưa dông trong sáng đầu tuần

Miền Bắc ngày 21/10 có thời tiết khá đẹp với hình thái có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Trời dịu mát

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Mưa dông ở vài nơi khiến nhiều khu vực ở Nghệ An, Hà Tĩnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Phú Yên được cảnh báo về nguy cơ lũ quét, ngập úng cục bộ và sạt lở đất.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng miền Tây chiều tối có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

D.Minh
Phiên bản di động