Dự báo thời tiết ngày 18/10: Hà Nội mưa rào, trời se lạnh

Gió mùa đông bắc vẫn mang khí trời se lạnh và những ngày cuối thu mát lạnh cho Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ.  Trời nhiều mây và có thể có mưa rào và dông vài nơi. Trung Bộ vẫn mưa vừa, mưa to đến rất to. 
Dự báo thời tiết ngày 17/10: Mưa lớn diện rộng ở Trung Bộ, Hà Nội rải rác có dông Dân "méo mặt" vì nước sạch miễn phí vẫn có mùi lạ
du bao thoi tiet ngay 1810 ha noi mua rao se lanh
Hà Nội những ngày thu se lạnh

Thời tiết Hà Nội vẫn rét lạnh về đêm và sáng. Nhiệt độ dao động từ 22-29 độ C. Trong ngày 18/10, dự báo Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió đông bắc cấp 2-3.

Hình thái thời tiết, nhiều mây, có mưa và dông rải rác, trời lạnh về đêm và sáng cũng chiếm lĩnh khu vực phía Đông - Tây Bắc Bộ. Chỉ khác là vùng núi có nơi lạnh dưới 20 độ C.

Do xuất hiện mưa dông nên các khu vực miền núi ở Lạng Sơn, Sơn La, Thái Nguyên, Lào Cai, Tuyên Quang, Lai Châu, Yên Bái bị cảnh báo nguy cơ sạt lở đất.

Trong khi đó, mưa vẫn dầm dề ở các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa . Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 19h ngày 17/10 đến 01h ngày 18/10) như: Trà My (Quảng Nam) 57mm, An Nhơn (Bình Định) 15mm, Nha Trang (Khánh Hòa) 21mm,…

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên trong ngày hôm nay (18/10) ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông (lượng mưa phổ biến từ 10-30mm/12h), riêng khu vực Hà Tĩnh và Quảng Bình có nơi mưa rất to (lượng mưa 30-60mm/12h); khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa ngày và đêm nay có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 60-120mm/24h, có nơi trên 150mm/24h).

Dự báo từ đêm 18/10 mưa lớn ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có xu hướng giảm dần. Mưa lớn ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có khả năng kéo dài đến ngày 19/10.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

D.Minh
Phiên bản di động