Đồng chí Phùng Văn Hiệp trúng cử Bí thư Đoàn Thanh niên Đài truyền hình Việt Nam

Ngày 8/8, tại Hà Nội, 163 đại biểu đại diện cho hơn 1700 đoàn viên từ 27 cơ sở Đoàn đã tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đài Truyền hình Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 với chủ đề "Tuổi trẻ Đài Truyền hình Việt Nam tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo".
Đồng chí Dương Thị Ngọc tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Đồng chí Chu Minh Tiến trúng cử chức danh Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Hà Nội Đồng chí Trương Công Tuấn trở thành Bí thư Đoàn trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Dự Đại hội có các đồng chí: Lê Ngọc Quang, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Bùi Hoàng Tùng, Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Báo cáo Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027 được thể hiện theo đúng phong cách của những người làm truyền hình, gói gọn những kết quả nổi bật nhất của tuổi trẻ VTV trong 5 năm qua trên các mặt công tác: Giáo dục chính trị, tư tưởng; Đào tạo cán bộ trẻ, rèn luyện chuyên môn; Xây dựng tổ chức đoàn, xây dựng đảng; Thanh niên tình nguyện; Văn hóa, văn nghệ, thể thao…

Tiết mục văn nghệ của tuổi trẻ VTV
Tiết mục văn nghệ của tuổi trẻ VTV

Đặc biệt, không chỉ ghi dấu ấn trong từng cảnh quay, thước phim, khuôn hình, dòng tin với hàng chục nghìn giờ lên sóng, để lại ấn tượng sâu đậm trong khán giả trên mọi nền tảng… mà trí tuệ, tâm huyết và sức sáng tạo của tuổi trẻ VTV còn được khẳng định trong hàng loạt giải thưởng chuyên môn, công trình nghiên cứu khoa học.

Nhiệm kỳ qua, thanh niên VTV đã nhiều lần được xướng tên trong các lễ trao Giải báo chí quốc gia, Giải thưởng của Hiệp hội Phát thanh & truyền hình Châu Á ABU, Giải báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng, Giải thưởng toàn quốc thông tin đối ngoại… Nhiều sáng kiến khoa học, cải tiến chuyên môn, kỹ thuật, chuyển đổi số của các kỹ sư, chuyên viên, cán bộ trẻ cũng đã và đang góp phần giúp cho Đài Truyền hình quốc gia hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả hơn.

Các vị đại biểu tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành khóa mới
Các vị đại biểu tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành khóa mới

Với quyết tâm cao của tuổi trẻ, Đại hội đặt mục tiêu, phấn đấu đến năm 2027, Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam trở thành tổ chức Đoàn vững mạnh, xuất sắc, tiêu biểu. Một số mô hình hoạt động của Đoàn Đài sẽ trở thành mô hình điển hình tiêu biểu. Trong đó, ưu tiên đẩy mạnh việc xây dựng môi trường, tạo cơ hội cho thanh niên rèn luyện, sáng tạo, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp gắn với chuyển đổi số song song với các hoạt động có thế mạnh như văn hóa, văn nghệ, tình nguyện vì cộng đồng.

Đồng chí Phùng Văn Hiệp trúng cử Bí thư Đoàn Thanh niên Đài truyền hình Việt Nam
Đồng chí Phùng Văn Hiệp được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên Đài truyền hình Việt Nam

Khẳng định đây là một Đại hội đoàn cấp huyện “nhiều màu sắc, giàu cảm xúc”, đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đánh giá: “Nhiệm kỳ 2017-2022, trong thành quả chung của Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên VTV luôn là đơn vị tiêu biểu trong khối, có sự đầu tư về nội dung và phương thức triển khai trên mỗi mặt công tác. Đoàn viên VTV cũng là các nhà báo trẻ đã thực hiện sứ mệnh cao cả của mình, hoà mình với dòng chảy cuộc sống, đối mặt với khó khăn để truyền tải lý tưởng của Đảng”.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành tại Đại hội
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành tại Đại hội

Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan trung ương đề nghị: Đoàn Thanh niên Đài THVN cần tiếp tục phát triển phong trào đoàn gắn liền với chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng môi trường văn hoá công sở, bám sát hai câu hỏi: “VTV cần gì?” và “Đoàn viên VTV cần gì?”. Công tác Đoàn cần chú trọng tuyên truyền giáo dục, các hoạt động được xây dựng đa dạng, phong phú và được lên kế hoạch theo từng năm, gắn liền với truyền thông; triển khai hiệu quả các phong trào hoạt động cách mạng, tích cực tổ chức các hội thảo chuyên đề chia sẻ về kinh nghiệm, bản lĩnh nghề nghiệp; tạo môi trường rèn luyện cho các đoàn viên ưu tú để giới thiệu vào Đảng; triển khai hiệu quả các chương trình đồng hành với thanh niên…

Đại hội đã bầu 27 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đài Truyền hình Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2027. Đồng chí Phùng Văn Hiệp được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư; Phó Bí thư gốm các đồng chí: Nguyễn Hoài Đảm, Vũ Thu Trang, Phạm Đức Chung.

Đại hội cũng bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đoàn Khối các cơ quan trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 6 đồng chí.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động