Đón tuổi trung niên nhẹ nhàng - cho cuộc sống thêm nồng nàn

Sự sụt giảm nội tiết tố khi bước vào độ tuổi trung niên khiến chị em hoang mang, lo lắng. Nhưng ít ai biết rằng, phái đẹp hoàn toàn có thể đón tuổi trung niên một cách nhẹ nhàng nếu biết áp dụng những bí quyết dưới đây.
Ba người đi xe máy từ Bình Dương về Yên Bái dương tính với SARS-CoV-2 Tetra Pak hợp tác với Poka hướng đến mục tiêu không rác thải Cảnh báo quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống Hyeon White

Nỗi lo sợ của chị em khi tuổi trung niên đến gần

Khi bước vào độ tuổi trung niên (40-60 tuổi), không ít chị em xuất hiện những nỗi lo sợ, khủng hoảng vô hình. Đột nhiên bật khóc trên quãng đường về nhà sau khi đưa con đi học đại học hay giật mình nhận ra bản thân không hề đạt được những mục tiêu đã đề ra cách đây nhiều năm. Một số trường hợp lại bị rối loạn vì vấn đề tài chính, suy nghĩ tiêu cực trong chuyện vợ chồng,... Những rối loạn trong suy nghĩ và cảm xúc khó ổn định là hiện tượng có thể xuất hiện khi tuổi trung niên đến gần.

Đón tuổi trung niên nhẹ nhàng - cho cuộc sống thêm nồng nàn
Cảm xúc không ổn định xuất hiện khi phụ nữ bước vào tuổi trung niên (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là sự sụt giảm nội tiết tố trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh. Nồng độ estrogen và progesteron giảm mạnh khiến chị em có thể gặp tình trạng khó ngủ, tâm trạng bất an và mệt mỏi. Bên cạnh đó, nhiều người còn xuất hiện tình trạng giảm trí nhớ, tăng cân, thay đổi sở thích, da khô, nhiều mụn, tóc rụng nhiều,... Hàng loạt các vấn đề xuất hiện cùng lúc khiến chị em có thể rơi vào tình trạng bức bối, khó chịu và nếu không được cải thiện kịp thời có thể gây trầm cảm.

Sẵn sàng để đón tuổi trung niên

Thực tế, dù lo lắng thế nào thì tuổi trung niên vẫn sẽ đến. Thay vì hoang mang, lo lắng về những vấn đề mà bản thân sẽ gặp phải khi bước vào độ tuổi này, chị em nên chuẩn bị sẵn sàng để đón tuổi trung niên bằng một số biện pháp sau:

Chăm sóc tốt cho da

Làn da đẹp sẽ giúp bạn trông tươi tắn và trẻ trung hơn. Và khi được chăm sóc tốt, da của bạn sẽ chậm lão hóa hơn so với bình thường. Do vậy, chị em cần quan tâm hơn đến làn da của mình bằng cách:

- Sử dụng kem chống nắng và quần áo che chắn khi ra ngoài.

- Sử dụng sản phẩm dịu nhẹ chăm sóc da có chứa thành phần chống lão hóa.

- Sử dụng các sản phẩm giúp cấp ẩm tự nhiên cho da.

Tập luyện thể dục thường xuyên

Tập luyện thể dục thể thao giúp giảm nguy cơ mắc bệnh, giải tỏa bớt những áp lực, căng thẳng. Đồng thời, chất lượng giấc ngủ, sức khỏe của da, xương, tâm trạng của phụ nữ cũng được cải thiện đáng kể nếu tập luyện thể dục thường xuyên.

Đón tuổi trung niên nhẹ nhàng - cho cuộc sống thêm nồng nàn
Tập thể dục thường xuyên giúp chị em đón tuổi trung niên nhẹ nhàng hơn (Ảnh minh họa)

Lưu ý đến chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày có thể giúp chị em hạn chế được phần nào tình trạng lão hóa tự nhiên của cơ thể cũng như sụt giảm nội tiết tố. Do vậy, phái đẹp nên ăn nhiều trái cây, rau quả, cá, đậu, các loại ngũ cốc nguyên hạt,... Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng mỡ động vật, không dùng dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần, hạn chế đường và muối trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Giữ tâm trạng thoải mái, phấn chấn

Bí quyết giúp chị em trở nên hạnh phúc, trẻ trung khi bước vào giai đoạn trung niên đó là luôn biết cách khiến bản thân cảm giác thoải mái, vui vẻ.

- Chị em nên dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè, hàng xóm để giảm bớt cô đơn, giữ tâm trạng tốt. Chia sẻ về những vấn đề mà bản thân đang gặp phải cũng là cách giúp mọi người trong gia đình hiểu, cảm thông và đồng hành cùng chị em vượt qua giai đoạn này.

- Dành thời gian làm những điều mình thích sẽ giúp chị em cảm thấy thoải mái, thư giãn và giảm bớt khó chịu trong người. Nếu như đã hết hứng thú với những sở thích trước đây, chị em có thể tìm kiếm những niềm vui mới như: nuôi thú cưng, bơi lội, đi du lịch,....

- Thư giãn bằng cách tập yoga, tập thể dục, trò chuyện với một người bạn thân, đi du lịch với gia đình,...

Đón tuổi trung niên nhẹ nhàng - cho cuộc sống thêm nồng nàn
Giữ tâm trạng thoải mái bằng cách tìm cho mình những sở thích mới (Ảnh minh họa)

Bổ sung nội tiết tố

Nguyên nhân cốt lõi gây ra những vấn đề trên khi chị em bước vào tuổi trung niên đó chính là sự sụt giảm nội tiết tố trong cơ thể. Do đó, bổ sung kịp thời nội tiết tố sẽ giúp giảm bớt những rắc rối mà chị em phải đối mặt khi bước sang tuổi trung niên. Doppelherz Meno với thành phần chính là isoflavone - một nội tiết tố thực vật, k

hi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành estrogen nội sinh đem đến hiệu quả cân bằng nội tiết tố.

Hoạt chất isoflavone là liệu pháp thiên nhiên, an toàn, giúp hỗ trợ cân bằng hệ nội tiết cho phụ nữ một cách tự nhiên, từ đó hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do suy giảm hoặc thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen ở phụ nữ.

Nhờ vậy, giúp chị em bước sang độ tuổi trung niên nhẹ nhàng hơn, giữ được nét đẹp xuân sắc, tươi tắn và tràn đầy hạnh phúc.

Doppelherz Meno - Giải pháp hỗ trợ duy trì nét xuân ở phụ nữ

Doppelherz Meno là một trong những sản phẩm của thương hiệu Doppelherz với hơn 100 năm xuất hiện trên thị trường, thuộc tập đoàn Queisser Pharma (CHLB Đức). Đây cũng là sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh bán chạy tại Đức.

Đón tuổi trung niên nhẹ nhàng - cho cuộc sống thêm nồng nàn
Doppelherz Meno - Giải pháp hỗ trợ duy trì nét xuân ở phụ nữ

Được phân phối chính tại hơn 70 quốc gia trên thế giới, Doppelherz Meno được người dùng tin tưởng sử dụng với nhiều ưu điểm như:

- Bổ sung nội tiết tố có nguồn gốc thực vật isoflavone có tác dụng tương tự estrogen nội sinh, từ đó, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố trong cơ thể một cách an toàn.

- Hàm lượng isoflavone hợp lý giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng như: bốc hỏa, mất ngủ, nám sạm, giảm ham muốn,...

- Hỗ trợ dự phòng loãng xương ở phụ nữ do bổ sung canxi và vitamin D3.

- Hỗ trợ làm giảm nếp nhăn và cấp ẩm cho da nhờ thành phần acid hyaluronic, phần nào hỗ trợ chống lại sự lão hóa của cơ thể.

Đối tượng sử dụng

- Dùng cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh và sau mãn kinh;

- Dành cho phụ nữ lão hóa sớm.

Cách dùng

- Uống 1 viên/ngày, uống sau bữa ăn.

- Không được nhai.

Lưu ý khi sử dụng

- Thực phẩm này không được sử dụng thay cho bữa ăn chính.

- Không phù hợp cho trẻ em và thanh thiếu niên.

- Không sử dụng vượt quá liều khuyến cáo.

- Do thiếu dữ liệu nghiên cứu, phụ nữ được chẩn đoán có khối u phụ thuộc estrogen không nên sử dụng sản phẩm.

- Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quy cách đóng gói

Hộp 30 viên nén (3 vỉ x 10 viên).

Nguồn: suckhoedoisong.vn
Phiên bản di động