Đối với mọi công tác, thanh niên Thủ đô phải làm gương mẫu cho thanh niên cả nước

Trong sắc trời thu Hà Nội, không khí phấn khởi và niềm vui hân hoan của tuổi trẻ và Nhân dân dành cho Thủ đô yêu dấu, nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 được tổ chức long trọng tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô trong hai ngày 28 - 29/9.
Vụ hành hung 2 thanh niên vi phạm giao thông: Tạm đình chỉ 4 cảnh sát liên quan Tường thuật trực tiếp phiên trọng thể Đại hội XVI Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2022 - 2027 Phiên trọng thể Đại hội XVI Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội

Gương mẫu, đoàn kết, xung kích, sáng tạo, hội nhập, phát triển

Từ Đại hội, đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã phát biểu khai mạc phiên trọng thể.

Đồng chí Chu Hồng Minh thay mặt toàn thể Đại hội, nhiệt liệt chào mừng và bày tỏ lòng biết ơn tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương, Trung ương Đoàn, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố; Các đồng chí nguyên là Thường trực Thành đoàn Hà Nội, tỉnh đoàn Hà Tây, Hà Sơn Bình, Sơn Tây các thời kỳ; Đại biểu Ban liên lạc Cựu thanh niên xung phong; Ban liên lạc cựu cán bộ Đoàn; Ban liên lạc Thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu.

Đại hội nhiệt liệt chào mừng các đại biểu đại diện Thường trực Tỉnh, Thành đoàn khu vực Đồng bằng sông Hồng: Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên, Hải Dương và các tỉnh, thành bạn; Các đại biểu là Thường trực các quận, Huyện ủy, đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền các cơ quan, đơn vị, trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn thành phố; Các đồng chí đại diện cơ quan báo chí, truyền hình của Trung ương và Hà Nội đã đến dự, đưa tin về Đại hội…

Đặc biệt, gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến 450 đại biểu ưu tú tiêu biểu cho trí tuệ, nhiệt huyết, hoài bão và niềm tin của hơn 615 nghìn đoàn viên Thủ đô về dự Đại hội.

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh và trân trọng cảm ơn sự tham gia nhiệt tình và đóng góp quý báu, trách nhiệm của các cơ sở Đoàn, thế hệ cán bộ Đoàn, các đồng chí lão thành cách mạng, trí thức trẻ, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo quan trọng của Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn vào các văn kiện Đại hội, góp phần quan trọng làm nên các văn kiện của Đại hội hôm nay thực sự là kết tinh trí tuệ của toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên Thủ đô Hà Nội.

Đại hội của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội
Đại hội lần thứ XVI của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội

Đồng chí Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh: Nhìn lại nhiệm kỳ 2017 – 2022 vừa qua, với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Thủ đô gương mẫu, đoàn kết, xung kích, sáng tạo, hội nhập, phát triển” có thể khẳng định rằng, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô đã có nhiều sự chuyển biến tích cực, toàn diện và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Với sự nỗ lực không ngừng, Đảng bộ, cùng thanh thiếu nhi và nhân dân Thủ đô của 5 đơn vị sự nghiệp, 107 cơ sở Đoàn trực thuộc, 1.635 tổ chức cơ sở Đoàn, gần 24 nghìn chi đoàn, hơn 615 nghìn đoàn viên đã làm nên những dấu ấn đặc biệt, cùng những bứt phá toàn diện trên các mặt công tác. Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tự hào là đơn vị nhiều năm liền xuất sắc toàn diện trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của toàn quốc.

Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nôi vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất vì có thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ đơn vị xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ của thành phố. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội càng nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với Thủ đô và đất nước, trước Đảng và Nhân dân.

Đại biểu tham dự Đại hội
Rực rỡ màu cờ tại Đại hội

Một hành trình mới của tuổi trẻ Thủ đô, của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đang mở ra với nhiều thời cơ, song cũng không ít những khó khăn, thách thức, bằng lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc. Với tinh thần khát khao cống hiến, với bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo và tinh thần khiêm tốn, cầu thị của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên thành phố quyết tâm tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, làm tốt công tác giáo dục, xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc; Kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; Có đạo đức cách mạng; Ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hoá, trách nhiệm với cộng đồng.

Phát huy trí tuệ, nhiệt huyết, chung sức, đồng lòng

Tuổi trẻ Thủ đô tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiên phong trong ứng dụng khoa học công nghệ, quyết tâm khởi nghiệp sáng tạo, góp phần hình thành một thế hệ trẻ sáng tạo, nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, góp phần phát triển nền kinh tế số - kinh tế tri thức của Thủ đô Hà Nội. Đoàn Thanh niên thành phố tiếp tục tổ chức hiệu quả các phong trào hành động cách mạng gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của địa phương, đơn vị và nhiệm vụ chính trị của thành phố để phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của thanh niên trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Mở ra một hành trình mới của tuổi trẻ Thủ đô
Tiết mục nghệ thuật của đoàn viên, thanh niên Thủ đô mừng Đại hội

Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố lần thứ XVI diễn ra trong bối cảnh Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đang quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, Nghị quyết Trung ương IV của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Chỉ thị số 05 ngày 19/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đất nước và Thủ đô tiếp tục hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, vươn mình ra biển lớn. Bối cảnh đó mang tới cả những thời cơ và thách thức mới đòi hỏi bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của con người Việt Nam.

Đại hội là sự kiện sinh hoạt chính trị đặc biệt của đoàn viên và thanh niên Thủ đô, được Trung ương Đoàn và Thành ủy Hà Nội quan tâm, theo dõi, đánh dấu một bước phát triển mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô. Trong ngày hội lớn này, tuổi trẻ Thủ đô sẽ đóng góp gì cho phong trào thanh niên cả nước. Tất cả đặt ra cho Đại hội nhiều kỳ vọng, trách nhiệm và những nhiệm vụ lớn lao.

Hôm nay, 450 đại biểu ưu tú, đại diện cho hơn 615 nghìn đoàn viên trên các lĩnh vực học tập, lao động sáng tạo của Thủ đô đã tụ hội về Đại hội đại biểu lần thứ XVI Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Với tinh thần “Tuổi trẻ Thủ đô khát vọng, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, Đại hội có nhiệm vụ:

Thứ nhất: Tập trung trí tuệ tổng kết, đánh giá chính xác, khách quan kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XV, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm; Xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và đề ra các giải pháp chủ yếu, khả thi để đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn mới.

Thứ hai: Phát huy tinh thần, trách nhiệm trước Đại hội, thảo luận và đóng góp tích cực vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; Điều lệ Đoàn sửa đổi bổ sung. Thứ ba: Bầu Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Thứ tư: Bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Các em thiếu nhi chung vui cùng ngày hội lớn của Đoàn
Các em thiếu nhi chung vui cùng ngày hội lớn của Đoàn

Tự hào là thế hệ thanh niên Thủ đô yêu dấu ngàn năm văn hiến, anh hùng, khắc ghi lời dạy của Bác: “Đối với mọi công tác, thanh niên Thủ đô phải làm gương mẫu cho thanh niên cả nước”, phát huy vị thế và lòng tự hào của thế hệ thanh niên Thủ đô thời đại mới, với truyền thống đoàn kết, sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ, mỗi cấp bộ Đoàn, mỗi đoàn viên thấm nhuần quan điểm “xây dựng Đoàn là góp phần xây dựng Đảng trước một bước”.

Đoàn Thanh niên thành phố ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình trong việc nâng cao chất lượng tổ chức, chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên; Phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ qua thực tiễn cơ sở; Thường xuyên giới thiệu cho Đảng và hệ thống chính trị những đoàn viên ưu tú, những cán bộ đoàn tâm huyết, có đạo đức và gắn bó với quần chúng, có trí tuệ và năng lực tổ chức hoạt động, uy tín để bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng và chính quyền các cấp, đáp ứng yêu cầu xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng Thủ đô phát triển nhanh và bền vững.

Chúng ta tin tưởng rằng 450 đại biểu sẽ phát huy trí tuệ, nhiệt huyết, chung sức, đồng lòng để làm nên một kỳ Đại hội thành công, mở ra những trang mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội giàu đẹp, văn minh, hiện đại xứng đáng với sự kỳ vọng và niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố, cũng như của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trung ương Đoàn, tuổi trẻ và Nhân dân cả nước.

Với niềm phấn khởi và tin tưởng sâu sắc, cho phép tôi thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội trân trọng tuyên bố: Khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Nhóm PV
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động