Độc đáo sản phẩm du lịch văn hóa “Đêm Bảo tàng”
Thực hiện Quyết định số 1755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030" và các chương trình phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ ra mắt sản phẩm du lịch văn hóa Đêm Bảo tàng.
Đêm Bảo tàng dự kiến ra mắt vào 31/10 và sau đó được tổ chức một lần vào thứ Sáu cuối cùng mỗi tháng theo các chủ đề khác nhau như: Thu quyến rũ; Chuyện phố mùa đông; Thương nhớ Mười hai.
Khi đến trải nghiệm Đêm Bảo tàng, người dân và du khách sẽ được tự do tham quan bảo tàng khi lên đèn, thưởng lãm bộ sưu tập hiện vật và các tác phẩm giá trị cùng ứng dụng thuyết minh tự động iMuseum VFA...
![]() |
Khi đến trải nghiệm Đêm Bảo tàng, người dân và du khách sẽ được: Tự do tham quan Bảo tàng khi lên đèn, thưởng lãm bộ sưu tập hiện vật và các tác phẩm giá trị cùng ứng dụng thuyết minh tự động iMuseum VFA; Xem họa sĩ vẽ trực họa, được hướng dẫn vẽ ký họa trong khuôn viên; Thực hành thủ công như trang trí đèn lồng giấy dó, in tranh khắc gỗ…;
Mua sắm quà tặng lưu niệm tại LaArt, thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng LêArt với nhiều ưu đãi hấp dẫn; Gặp gỡ chuyên gia, nhà nghiên cứu để tìm hiểu về 09 bảo vật quốc gia và các hiện vật, tác phẩm tiêu biểu của mỹ thuật Việt Nam; Thưởng thức chương trình nghệ thuật, giao lưu cùng nghệ sĩ khách mời; Đồng thời, nghe các tiết mục hòa tấu do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trình diễn…
Sức hút của Đêm Bảo tàng nằm ở chỗ chỉ với một điểm đến, người dân và du khách có thể tùy chọn tham gia các trải nghiệm văn hóa – nghệ thuật đan xen, xuyên suốt theo chủ đề nhất định. Chủ đề và nội dung của các hoạt động được thay đổi qua mỗi tháng, mang đến trải nghiệm mới mẻ, phù hợp với nhịp chuyển động bốn mùa và đời sống năng động của Thủ đô.
Đặc biệt, sự hợp tác giữa Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, trang tin “Chuyện của Hà Nội” (có hơn 2,5 triệu người theo dõi), nhóm dự án văn hóa “Hà Nội FM” (gồm các nghệ sĩ trẻ có nhiều sản phẩm du lịch văn hóa chuyên nghiệp, ý nghĩa), cũng như với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khác theo mô hình hợp tác công – tư linh hoạt, một lần nữa thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo, trao cơ hội cho người trẻ, khai thác nguồn lực từ cộng đồng để mang lại giá trị cho cộng đồng.
Đêm Bảo tàng được định hướng là sản phẩm du lịch ban đêm mới với nhiều tiềm năng, không chỉ đóng góp thực chất vào công tác giáo dục, lan tỏa giá trị nhân văn mà còn thúc đẩy nền công nghiệp văn hóa sáng tạo phát triển.



