Độc đáo Dự án “Trâu diễu hành Hà Nội – 2021”

Lần đầu tiên, hơn 50 bức tượng điêu khắc trâu có kích cỡ như những chú trâu thật được vẽ lên mình hình ảnh độc đáo đồng loạt "xuống phố" trưng bày tại quận trung tâm Hà Nội.
Xuân về Hà Nội trọn niềm vui! Hà Nội “vượt bão” tạo bứt phá Thủ đô vững bước trên đường Vinh Quang

“Trâu diễn hành Hà Nội – 2021” là Dự án nghệ thuật đặc biệt của Họa sĩ Bùi Chí Công – Chuyên gia Artglass Việt Nam đang được trưng bày tại các địa điểm văn hóa trung tâm của thành phố Hà Nội.

Độc đáo Dự án “Trâu diễu hành Hà Nội – 2021”
Những chú trâu sặc sỡ màu sắc được trưng bày tại khu trung tâm quận Hoàn Kiếm.

Dự án nhằm tạo sự thu hút mới cho khách du lịch cảm thấy được vui tươi trong những ngày Tết và góp phần hình thành không gian sáng tạo tại Hồ Gươm; tận dụng các biểu tượng để trang trí cho các không gian công cộng trong thành phố qua đó gọp phần tiết kiệm ngân sách.

Độc đáo Dự án “Trâu diễn hành Hà Nội – 2021”
Những chú trâu được trưng bày tại Hồ Gươm.

Bên cạnh đó, dự án cũng nhằm lan tỏa thông điệp về các giá trị, bản sắc văn hóa của Việt Nam và đặc biệt là tạo nguồn thu cho các quỹ từ thiện thông qua việc bán đấu giá các tượng lớn cho người sưu tập và các mẫu thu nhỏ làm quà lưu niệm cho du khách.

Độc đáo Dự án “Trâu diễu hành Hà Nội – 2021”
Độc đáo Dự án “Trâu diễu hành Hà Nội – 2021”
Du khách thích thú chụp ảnh cùng những chú trâu.

Với kích cỡ 1,4mx2,6m làm bằng chất liệu Composite, gia cường 4 chân và lưng để bền, an toàn khi để nơi công cộng các bức tượng được vẽ lên mình những hình đậm nét làng quê Việt.

Độc đáo Dự án “Trâu diễu hành Hà Nội – 2021”
Những bức tượng có kích thước bằng những chú trâu thật.

Họa sĩ Bùi Chí Công là tác giả của Dự án “Trâu diễn hành Hà Nội – 2021” cho biết, xuất phát từ mong muốn mang đến cho du khách một địa điểm tham quan và sự kết hợp độc đáo giữa những cái cũ lại với nhau để ra một hình tượng mới: “Hình tượng con trâu hay những bức tranh được vẽ lên tường thì đã là những hình ảnh quen thuộc và có thể nói là cũ. Tuy nhiên, khi hai cái cũ này kết hợp lại với nhau là cho ra một hình ảnh vô cùng độc đáo, tạo ra nhãn quan hoàn toàn mới và đây là khởi nguồn cho sự sáng tạo” Họa sĩ Bùi Chí Công chia sẻ.

Ý tưởng sáng tác và thực hiện dự án của Họa sỹ Bùi Chí Công được sự chỉ đạo của UBND quận Hoàn Kiếm Hà Nội. Địa điểm trưng bày là sân tượng đài Lý Thái Tổ và bên hồ Hoàn Kiếm Hà Nội bắt đầu từ ngày 6/2/2021.

Quang Chương
Phiên bản di động