Doanh số tai nghe Airpods tăng gấp đôi, chiếm một nửa thị phần toàn cầu trong năm 2019

Tổng doanh số tai nghe không dây AirPods có thể tăng gấp đôi, lên đến 60 triệu trong năm 2019 đã khiến các Apple “gặp khó” vì không thể ứng đủ nhu cầu.    
AirPods Pro vừa mở bán đã có "hàng dựng" giá 1,5 triệu đồng Apple muốn Mỹ miễn thuế Airpods, Apple Watch và linh kiện iPhone nhập từ Trung Quốc Huawei ra tai nghe không dây giống Airpods

Theo hãng tin Bloomberg, mẫu Airpods Pro với mức giá bán 249 USD, cùng khả năng khử ồn và chống nước đã mang lại thành công vượt kỳ vọng của Apple, thậm chí còn khiến hãng phải bổ sung thêm nguồn cung ứng.

Doanh số của mẫu tai nghe không dây nổi tiếng AirPods dự kiến sẽ tăng lên gấp đôi trong năm 2019, đạt 60 triệu cặp - theo những nguồn thân cận của Apple.

Thời gian chờ để nhận được AirPods Pro hiện nay là từ 2 – 3 tuần trên website của Apple tại Mỹ.

Hiện tại có Inventec (Đài Loan) cùng Luxshare Precision Industry và Goertek (Trung Quốc) đang là các đơn vị gia công Airpods cho Apple.

doanh so tai nghe airpods tang gap doi chiem mot nua thi phan toan cau trong nam 2019
Doanh số tai nghe Airpods sẽ chiếm một nửa thị phần toàn cầu trong năm 2019.

Nhiều đơn vị khác hiện cũng đang cạnh tranh để giành suất tham gia vào chuỗi lắp ráp, cung ứng tai nghe cho hãng này.

Nếu đạt mức 60 triệu sản phẩm, Apple sẽ chiếm khoảng 50% thị phần của toàn ngành hàng tai nghe không dây trong năm nay. (theo dự tính của Counterpoint là 120 triệu chiếc trong năm 2019).

Tính đến cuối tháng 8/2019, Apple là công ty dẫn đầu trong thị trường tai nghe không dây toàn cầu, theo Counterpoint Research. Doanh số của AirPods đã lấn át mọi đối thủ và Beats Powerbeats Pro – một sản phẩm khác của Apple, cũng có mặt trong top 10 người tai nghe không dây bán chạy nhất.

Tính năng chống ồn chủ động (Active Noise Cancellation - ANC) là điểm đáng chú ý nhất của AirPods Pro mới. ANC hoạt động với sự hỗ trợ của 2 micro. Một chiếc có nhiệm vụ thu âm thanh bên ngoài, lọc bỏ tạp âm trước khi đi tới tai người nghe (anti-noise), một chiếc quay vào trong để nhận biết những tiếng ồn còn lại.

Theo Apple, ANC trên AirPods Pro sẽ thích ứng với tín hiệu âm thanh đến 200 lần trên mỗi giây. Tính năng này sẽ được bật khi đeo lên tai.

Giá bán của của sản phẩm Airpods Pro xách tay tại Việt Nam dao động từ 6,2 - 6,5 triệu đồng. Phiên bản xách tay thường được khá nhiều người dùng tại Việt Nam lựa chọn bởi có hàng sớm, giá rẻ hơn, trong khi vẫn được hưởng chế độ bảo hành tương tự nếu người mua có hóa đơn.

Trong khi phiên bản chính hãng dự kiến sẽ về vào đầu tháng 12/2019, với mức giá niêm yết 7,4 triệu đồng.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động