Đoàn viên, thanh niên tỉnh Yên Bái lên đường nhập ngũ

Trong ngày 11/2, nhiều đoàn viên, thanh niên tỉnh Yên Bái lên đường nhập ngũ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Yên Bái: Tiếp tục cho học sinh nghỉ học tránh dịch Corona đến khi có thông báo đi học trở lại Nữ đảng viên trẻ người dân tộc Dao tâm huyết với bản vùng cao Lao Chải 33 phòng riêng biệt đã chuẩn bị để cách ly người nghi nhiễm virus Corona tại Yên Bái

Trong đợt giao quân đợt 1 năm 2020, toàn tỉnh Yên Bái có 850 công dân đủ điều kiện nhập ngũ có trình độ THCS, THPT, cao đẳng, đại học và cả người dân tộc thiểu số. Đặc biệt, trong đợt nhập ngũ năm 2020, có cả công dân là đảng viên và công dân ưu tú được các địa phương bồi dưỡng chuẩn bị kết nạp Đảng trước khi nhập ngũ.

doan vien thanh nien tinh yen bai len duong nhap ngu
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà tới động viên các tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Yên Bình, Yên Bái. Ảnh Báo Yên Bái.

Ngoài ra, tỉnh Yên Bái cũng đã giao các đoàn viên thanh niên cho các đơn vị công an, thực hiện nghĩa vụ theo Luật Công an nhân dân.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn Yên Bái, trong đợt tuyển quân lần này, có 360 đoàn viên, thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, trong đó, có 144 đoàn viên, thanh niên đã trúng tuyển. Qua đó, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ Yên Bái trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

doan vien thanh nien tinh yen bai len duong nhap ngu
144 thanh niên Yên Bái lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2020. Ảnh Hoàng Nối

Trong hàng trăm lá đơn xin nhập ngũ, ấn tượng nhất với những câu từ của thanh niên Triệu Tòn Líu (xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn) ghi lại rằng: "Tôi sinh ra trong gia đình thuần nông hiện tại đã học học chương trình THPT nhưng được các anh chị, trong hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đặc biệt là Đoàn xã tuyên truyền vận động về Luật Nghĩa vụ quân sự cũng như trách nhiệm của mỗi công dân tôi đã viết đơn tình nguyện với mong muốn được cống hiến sức trẻ của mình để tham gia nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc nối tiếp truyền thống của cha anh…”.

Chia sẻ trong ngày hội quân, bạn Khuất Tùng Lâm (xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên) cho hay: “Em sinh năm 2001, học xong THPT là em làm việc tại Điện máy xanh Văn Yên; thu nhập cũng được 6-7 triệu đồng/tháng. Nhưng khi được các anh chị cán bộ Đoàn xã vận động, chính quyền động viên; em đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, với mong muốn mình sẽ trưởng thành hơn, cống hiến nhiều hơn cho đất nước”.

doan vien thanh nien tinh yen bai len duong nhap ngu
Nhiều thanh niên đã tới tiễn tân binh tại huyện Văn Chấn. Ảnh Hoàng Nối

Công tác tuyển quân hàng năm trên địa bàn tỉnh Yên Bái luôn chú trọng tuyển chọn những thanh niên có trình độ học vấn, sức khoẻ, có độ tin cậy chính trị cao để tuyển chọn vào Quân đội.

Đức Mậu
Phiên bản di động