Đoàn Thanh niên Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo

Sáng 17/5, Chi đoàn Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 – 2027.
Vĩnh Phúc phát động cuộc thi báo chí “Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng” Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiên phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội; Phạm Ngọc Trâm, Bí thư Đoàn Cơ quan Thành đoàn Hà Nội; Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô; Ngô Vương Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng lãnh đạo các Phòng, Ban; toàn thể đoàn viên, thanh niên của Báo.

undefined
Các đại biểu tham dự Đại hội

Phát huy trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ

Diễn ra trong thời điểm thanh niên Thủ đô ra sức thi đua học tập, bằng các phong trào, công trình, phần việc, từng bước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội lớn của tuổi trẻ Chi đoàn Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

undefined
Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng phát biểu tại đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2022 - 2024, Ban Chấp hành Chi đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô đã bám sát Nghị quyết của chi bộ cơ quan, hàng năm đều xây dựng thành chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, tích cực tổ chức các hoạt động văn thể mỹ, phong trào thi đua nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị đồng thời tạo sự đoàn kết giữa đoàn viên trong đơn vị.

undefined
Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024 hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các phong trào thi đua, thể dục thể thao, được Ban Chấp hành chú trọng, huy động đoàn viên tham gia. Đặc biệt, Chi đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô đẩy mạnh công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp. Nhiều đoàn viên thanh niên sau khi được kết nạp Đảng đã không ngừng nỗ lực phấn đấu rèn luyện và được bố trí vào các vị trí quản lý.

undefined
Đồng chí Phạm Ngọc Trâm - Bí thư Đoàn Cơ quan Thành đoàn Hà Nội - tặng hoa chúc mừng tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô

Trong công tác chuyên môn, các đoàn viên thanh niên liên tục phấn đấu để từng bước trưởng thành và vươn lên, khẳng định vị trí vai trò của mình; tham gia tích cực vào các đề tài được giao; các đề tài phối hợp giữa các ban chuyên môn... Nhiều đoàn viên đạt giải báo chí do thành phố Hà Nội, Bộ, Ban, Ngành tổ chức.

Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng cũng được Chi đoàn Báo thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Chi cục ATVS thực phẩm Hà Nội tổ chức chương trình “Cùng em đến trường” năm 2023 trao tặng xe đạp và quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức; cùng các đơn vị đồng hành thăm hỏi tích cực hỗ trợ, quan tâm tới các gia đình, nạn nhân trong vụ hỏa hoạn cháy chung cư mini tại Thanh Xuân với tổng số tiền là 269 triệu đồng...

Phát biểu chúc mừng Đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Chi đoàn Báo đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần tích cực cùng tập thể Báo thực hiện những nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng cũng mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, bằng tinh thần xung kích, sự nhiệt huyết, trách nhiệm của tuổi trẻ, tập thể Chi đoàn Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ có những chương trình, hành động cụ thể trong mỗi giai đoạn, tiếp tục phấn đấu thực hiện mục tiêu, hoàn thành nhiệm vụ được Ban Biên tập giao phó, xây dựng tập thể Báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng vững mạnh.

Nâng cao bản lĩnh, thế mạnh chuyên môn

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Ngọc Trâm, Bí thư Đoàn Cơ quan Thành đoàn Hà Nội biểu dương những kết quả Chi đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

undefined
Đồng chí Phạm Ngọc Trâm đánh giá cao các thành tựu Chi đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua

Bí thư Đoàn cơ quan Thành đoàn Hà Nội cũng bày tỏ sự đồng tình cao đối với phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới do Đại hội đề ra; đồng thời mong muốn: Chi đoàn báo nâng cao chất lượng tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động; phát huy thế mạnh tuyên truyền không chỉ với các hoạt động của Đoàn Thanh niên thành phố mà cả Đoàn cơ quan Thành đoàn Hà Nội và các chi đoàn bạn; có nhiều hoạt động chia sẻ kỹ năng viết báo, phân tích tư tưởng, nắm bắt tình hình dư luận trên không gian mạng.

undefined
Đoàn viên, thanh niên bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ mới
undefined
Các cán bộ, phóng viên trẻ của toà soạn đều là những người nhiệt huyết, tận tuỵ

Mặt khác, phát huy thế mạnh trong công tác chuyên môn, các đoàn viên trong Chi đoàn phải là những hạt nhân trong công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thời tăng cường giao lưu, mở rộng quan hệ với các chi đoàn bạn, phối hợp thực hiện các hoạt động gắn với công tác chuyên môn, hỗ trợ cộng đồng.

undefined
Đồng chí Ngô Vương Tuấn phát biểu tại Đại hội

Đại hội cũng được nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Ngô Vương Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Ngô Vương Tuấn đề nghị Chi đoàn báo cần nghiêm túc nhìn nhận lại những tồn tại, hạn chế như: Một số hoạt động còn thực hiện theo kỳ cuộc, chưa có tính chủ động, chưa tạo được điểm nhấn trong công tác Đoàn.

undefined

Các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên Báo Tuổi trẻ Thủ đô chụp hình lưu niệm

“Thời gian tới, ngoài nhiệm vụ chuyên môn được giao, Chi đoàn cần tích cực, chủ động tham gia vào các hoạt động của Đoàn cơ quan Thành đoàn Hà Nội cũng như của Báo. Đặc biệt, mỗi đoàn viên, thanh niên cần nâng cao chất lượng chuyên môn; phải là những cá nhân đi đầu trong việc nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ; tích cực tham mưu cho lãnh đạo ban trong thực hiện công tác chuyên môn, góp phần vào sự phát triển của báo”, đồng chí Ngô Vương Tuấn nhấn mạnh.

undefined
Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn chúc mừng Ban Chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Tùng Linh
Phiên bản di động