Đỗ Nhật Nam tốt nghiệp cấp 3 tại Mỹ, dự định theo học ngành âm nhạc

Mẹ Đỗ Nhật Nam chia sẻ hình ảnh sang Mỹ mừng con trai tốt nghiệp THPT. Bà còn gửi đến con những lời cảm động mừng cậu đã trưởng thành.
Mẹ “thần đồng” Đỗ Nhật Nam chia sẻ bí quyết tạo cảm hứng học tập cho con

Trên trang cá nhân, bà Phan Hồ Điệp, mẹ Đỗ Nhật Nam, chia sẻ cảm xúc khi con trai tốt nghiệp THPT trên đất Mỹ. Nữ phụ huynh không giấu được sự hạnh phúc khi chứng kiến con đã trưởng thành và chuẩn bị bước vào đời.

"Ngày hôm nay đối với mẹ thực sự đặc biệt. Thành quả 18 năm là giây phút mẹ vừa xuất hiện ở sân trường, chân thấp chân cao chạy về phía em. Còn em khi thấy bóng mẹ thì bỏ cả hàng đang xếp để chạy ùa ra ôm mẹ vào lòng: Mẹ ơi con đợi mãi", bà Điệp viết.

do nhat nam tot nghiep cap 3 tai my du dinh theo hoc nganh am nhac
Gia đình Nhật Nam sang Mỹ mừng con trai tốt nghiệp THPT.

Theo lời vị phụ huynh, bà nói sẽ không can thiệp vào quyết định lựa chọn tương lai của Nhật Nam.

"Hôm nọ em chia sẻ rằng có thể sẽ học ngành âm nhạc. Mẹ thực sự bất ngờ. Vì đó là điều mẹ chưa nghe thấy nói bao giờ. Mẹ làm sao có thể lấy kinh nghiệm ít ỏi của mình để đặt lên em".

Bà cũng khẳng định sẽ ủng hộ mọi quyết định của con. "Nếu em chọn gap year, em học âm nhạc hay bất cứ điều gì khác, mẹ vẫn luôn ủng hộ. Vì em trước hết cần được trải nghiệm để trưởng thành", bà Điệp cho biết.

Hiện trang cá nhân của bà Phan Hồ Điệp nhận được nhiều lời chúc mừng từ người thân, bạn bè và cả dân mạng.

do nhat nam tot nghiep cap 3 tai my du dinh theo hoc nganh am nhac
Nhật Nam chụp ảnh cùng gia đình và thầy giáo tại Mỹ.

Đỗ Nhật Nam (sinh năm 2001) được biết đến là học sinh có nhiều thành tích, dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam, khi mới 7 tuổi.

Năm 14 tuổi, cậu vinh dự nhận được thư chúc mừng của Tổng thống Obama. Nam sinh từng lọt vào danh sách những học sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi ACT (American College Testing) của ĐH Johns Hopkins (Mỹ).

Tháng 7/2014, trước khi du học Mỹ, Nhật Nam là tổng biên tập tờ báo dành cho tuổi teen của Đông Nam Á - Creative Melange.

Cuối năm 2018, bà Phan Hồ Điệp thông tin con trai trúng tuyển ĐH Pomona, một trường tư thục nằm ở Claremont, California, Mỹ, với mức hỗ trợ tài chính 71.900 USD/năm.

Nguyễn Anh
Theo Zing.vn
Phiên bản di động