Đối tượng đánh vào mặt cán bộ tại chốt kiểm dịch ở Hải Dương nhận án tù

Tòa án Nhân dân huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương tuyên phạt 15 tháng tù đối với Vũ Văn Tập vì có hành vi lăng mạ, đánh cán bộ làm nhiệm vụ và phóng xe máy với tốc độ cao qua chốt kiểm dịch.
Hải Dương: Xử lý một tài khoản Facebook đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19 TP Hải Dương tổ chức lấy xét nghiệm diện rộng Covid-19 Tỉnh đoàn Hải Dương kết nối hỗ trợ tiêu thụ hàng trăm tấn nông sản

Chiều 24/2, Tòa án Nhân dân huyện Bình Giang (Hải Dương) đã tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Vũ Văn Tập (32 tuổi, ở thôn Lý Dương, xã Vĩnh Hồng, Bình Giang) về tội Chống người thi hành công vụ, theo khoản 1, Điều 330, Bộ luật Hình sự.

Hải Dương: 15 tháng tù dành cho đối tượng đánh vào mặt cán bộ tại chốt kiểm dịch

Trước đó, khoảng gần 8h ngày 17/2, Tập mượn xe máy của một người bạn cùng thôn để đi trả tiền đã vay 150.000 đồng của anh Cường tại thôn Bình An, xã Tân Việt trong huyện.

Sau đó, khoảng 8h40 cùng ngày, Tập đi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 của thôn Bình An, mặc dù được lực lượng làm nhiệm vụ tại đây yêu cầu dừng xe để khai báo y tế, đo thân nhiệt, kiểm tra giấy tờ nhưng bị cáo phóng xe máy với tốc độ cao vượt chốt, trong khi chưa có giấy phép lái xe, đầu không đội mũ bảo hiểm.

Tập được anh Phạm Xuân Lợi - Phó Trưởng Công an xã Tân Việt, Tổ trưởng chốt kiểm soát và một số người khác yêu cầu vào kiểm tra y tế.

Tuy nhiên, không những không tuân thủ, Tập tỏ thái độ chống đối và có những lời lẽ có tính chất lăng mạ, xúc phạm anh Lợi.

Không những vậy, Tập vung tay đấm vào mặt anh Lợi. Cú đấm khiến một mắt kính cận của anh Lợi bị vỡ và làm da mặt xây xước nhẹ.

Với các hành vi trên, Tập bị tòa tuyên phạt 15 tháng tù.

Hoàng Duy
Phiên bản di động