Địa phương nào cho học sinh tựu trường năm học mới sớm nhất?

Tỉnh Sơn La là địa phương dự kiến cho học sinh đi học năm học mới (2021 - 2022) sớm nhất cả nước bắt đầu từ ngày 16/8/2021.
Bắc Ninh: Học sinh, sinh viên được trở lại trường từ ngày 10/8 TP Hải Dương cho trẻ mầm non đến trường từ 15/7

Một số địa phương như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và một số tỉnh miền Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19, theo đó, việc cho học sinh đi học trở lại trong thời gian gần nhất là chưa thể.

Tuy nhiên, nhiều địa phương đã kiểm soát được dịch bệnh hoặc không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đã có văn bản cho học sinh đi học trở lại theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Qua đó, mới đây các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Lào Cai, Hưng Yên, Sơn La, Nghệ An, Hòa Bình, Phú Thọ vừa có quyết định ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn từng tỉnh cho học sinh. Đây là những địa phương kiểm soát dịch bệnh tốt, không có ca nhiễm lây lan trong cộng đồng.

Theo đó, học sinh sẽ tựu trường sớm nhất vào ngày 1/9; riêng đối với học sinh lớp 1 sẽ tựu trường sớm nhất từ ngày 23/8 và thời gian khai giảng năm học là ngày 5/9/2021.

Ngày chính thức bắt đầu học kỳ I từ ngày 6/9/2021, kết thúc học kỳ I trước ngày 12/1/2022, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2022 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2022 đảm bảo số tuần thực học.

Đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có 35 tuần thực học; đối với giáo dục thường xuyên (thực hiện chương trình giáo dục THCS và THPT) có 32 tuần thực học.

Riêng tỉnh Sơn La cho học sinh phổ thông (gồm Tiểu học, THCS, THPT) và Trung tâm giáo dục thường xuyên sẽ thời gian tựu trường sớm nhất từ ngày 16/8. Đối với học sinh mầm non tựu trường vào ngày 1/9. Lịch khai giảng năm học mới vẫn được ấn định vào ngày 5/9 như hàng năm. Năm học sẽ kết thúc trước ngày 31/5 đối với tất cả các cơ sở giáo dục.

Tỉnh Sơn La cũng có hướng dẫn đối đối với các trường hợp đặc biệt không thể thực hiện tựu trường đúng ngày quy định, Sở Giáo dục và Đào tạo phải báo cáo UBND tỉnh Sơn La để có chỉ đạo phù hợp.

Hà Gia
Phiên bản di động