Đi quanh Hà Nội vui chơi, nghỉ dưỡng dịp 30/4 và 1/5

Không cần phải đi đâu xa, dịp 30/4 và 1/5 năm nay, du khách có thể đến trung tâm Hà Nội và các địa điểm ngoại thành Hà Nội để vui chơi, nghỉ dưỡng trong suốt những ngày nghỉ lễ dài. Đây cũng là điểm hấp dẫn du khách mỗi dịp lễ, tết.
Công bố đường dây nóng phản ánh về trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 Đến phố cổ Hà Nội dịp 30/4 và 1/5 để tham gia nhiều hoạt động văn hóa

Nhiều du khách chia sẻ, do khoảng cách gần, thuận tiện cho việc đi lại, chi phí rẻ nên đến Hà Nội và những địa điểm vui chơi gần Hà Nội sẽ được ưu tiên. Du khách có thể sắp xếp cho gia đình hoặc nhóm bạn chuyến vui chơi gói gọn trong nửa ngày hoặc một ngày; cũng có thể di chuyển đến các điểm vui chơi trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Dịp này, các địa điểm tham quan, các khu vui chơi, giải trí đều đầu tư củng cố cơ sở vật chất, chỉnh trang, nâng cấp những trò chơi để phục vụ du khách và người dân, đặc biệt là giới trẻ. Các bạn có thể tham khảo những địa điểm dưới đây cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới:

Những địa điểm, danh thắng nổi tiếng của Hà Nội

1. Lăng Bác và Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

2. Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn

3. Văn Miếu - Quốc Tử Giám

4. Hoàng thành Thăng Long

5. Công viên Thủ Lệ

6. Thiên Đường Bảo Sơn

Từ 27/4 đến 1/5, lần đầu tiên ở đây sẽ diễn ra lễ hội Aladdin World với nhiều hoạt động sôi động. Lấy ý tưởng từ câu chuyện cổ tích Aladdin và cây đèn thần, Công viên Thiên đường Bảo Sơn sẽ biến hóa thành đất nước Ba Tư xinh đẹp với nhiều mô hình kiến trúc độc đáo được xây dựng kỳ công cùng các hoạt động nghệ thuật như Carnival đường phố và xiếc nhạc kịch tại sân khấu lâu đài nghìn lẻ một đêm. Phim trường Kỳ quan thế giới hiện cũng đã được đưa vào phục vụ du khách. Trong các ngày diễn ra lễ hội, công viên sẽ mở cửa tới 19 giờ, trước giờ đóng cửa sẽ có màn trình diễn siêu cây ánh sáng tại khu phim trường.

Điểm vui chơi hút giới trẻ ở Hà Nội

1. Thung lũng hoa Hồ Tây

di quanh ha noi vui choi nghi duong dip 304 va 15
Thung lũng hoa Hồ Tây (ảnh internet)

2. Thảo nguyên hoa Long Biên

3. Khu sinh thái Đan Phượng

4. Công viên Biển Tuần Châu - Quốc Oai

Không gian đậm văn hóa Việt

1. Bảo tàng Dân tộc học, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Bảo tàng sẽ tổ chức nhiều trò chơi dân gian và miễn phí vé vào cửa cho các cựu chiến binh khi tham quan vào ngày 28 - 29/4 (thứ Bảy và Chủ nhật). Bên cạnh đó, các em nhỏ khi đến đây còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian như: Nhảy dây đôi, dây ba, nối thúng, nhảy bao bố... và được xem những tiết mục múa rối nước sôi động.

di quanh ha noi vui choi nghi duong dip 304 va 15
Bảo tàng Dân tộc học (ảnh internet)

2. Phố cổ Hà Nội: Dịp này, Ban Quản lý phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như: Triển lãm ảnh "Dó Việt xưa và nay" được tổ chức tại đình Kim Ngân, hoạt động tinh hoa Nghề Việt tại phố bích họa Phùng Hưng, Triển lãm tranh "Chiến tranh và Hòa bình" tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ).

Nghỉ dưỡng ngoại thành thích hợp cho gia đình và nhóm bạn trẻ

1. Khu du lịch, resort tại huyện Ba Vì

2. Sóc Sơn

3.Đông Anh

Hoài An
Phiên bản di động