Di dời 160 người dân Chung cư A7 Tân Mai tránh bão Yagi ngay trong đêm

Ngay trong đêm 6/9, 160 người dân sống tại Chung cư xuống cấp A7 Tân Mai (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã được chính quyền di dời đến Trường tiểu học Tân Mai để đảm bảo an toàn trước khi bão Yagi đổ bộ.
Cảnh báo mưa lớn, dông lốc tại Hà Nội và khu vực phía Bắc Nóng: Bão số Yagi giảm cấp, không còn là siêu bão Hà Nội: Xem xét trách nhiệm người đứng đầu nếu lơ là ứng phó siêu bão Yagi

Ông Vũ Hùng Quân, Chủ tịch UBND phường Tân Mai cho biết, Chung cư A7 Tân Mai 5 tầng được xây dựng cách đây hàng chục năm, nay xuống cấp, thuộc nhóm nguy hiểm cấp C.

Để đảm bảo an toàn cho người dân trước nguy cơ bão Yagi đổ bộ, chính quyền phường đã quyết định di dời 48 hộ dân với 160 nhân khẩu đến trường tiểu học Tân Mai vừa mới xây cách đó 300m.

Tại đây, chính quyền đã chuẩn bị nhu yếu phẩm thiết yếu như mì tôm, nước uống, chăn chiếu cho người dân, phường Tân Mai cũng thành lập các tổ công tác để hỗ trợ dân di dời.

Di dời 160 người dân chung cư A7 Tân Mai tránh bão Yagi ngay trong đêm
Chung cư A7 Tân Mai xuống cấp nghiêm trọng

Trước diễn biến nguy hiểm của cơn bão số 3 (Yagi), Thường trực Thành ủy Hà Nội trước đó đã có điện yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho Nhân dân.

Thường trực Thành ủy yêu cầu các quận, huyện, thị xã xây dựng phương án kịp thời và cương quyết đưa những hộ dân đang cư trú ở những khu nhà chung cư xuống cấp, chung cư cao tầng, nhà ở nguy hiểm, nhà riêng lẻ có nguy cơ sụp đổ đến trụ sở UBND phường, xã, trường học kiên cố, an toàn trước khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

Di dời 160 người dân chung cư A7 Tân Mai tránh bão Yagi ngay trong đêm
Lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai họp với cư dân Chung cư A7 Tân Mai lúc 21h tối 6/9 để trao đổi về việc di dời tránh bão Yagi.

Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện có 1.579 chung cư cũ, xây dựng trong giai đoạn 1960 - 1992. Trong đó có hàng chục chung cư đang trong tình trạng nguy hiểm ở mức độ D nhưng vẫn có người ở.

Trước đó, trong chiều 6/9, tại địa bàn TP Hà Nội ghi nhận lượng mưa lớn nhất tại quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì và quận Long Biên.

Theo thông tin mới nhất từ Ban Chỉ huy PCTT VÀ TKCN TP Hà Nội, trên địa bàn thành phố có 1 người chết (tại quận Hoàng Mai), 3 người bị thương tại quận Hoàn Kiếm và 2 người bị thương tại quận Hai Bà Trưng.

Ban Chỉ huy PCTT VÀ TKCN TP Hà Nội chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã, các ban, sở, ngành thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố; tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai; tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão.

Phạm Thành
Phiên bản di động