Hà Nội

Đêm nhạc đặc biệt “Xuân La - Sức sống và Niềm tin” ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Tối 9/7, đêm nhạc nghệ thuật “Xuân La - Sức sống và Niềm tin” do phường Xuân La phối hợp với Trung tâm VHTT&TT quận Tây Hồ tổ chức. Chương trình có sự tham gia của 100 nghệ sĩ chuyên và không chuyên diễn ra tại không gian biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn).
Vỡ òa cảm xúc trong đêm nhạc tri ân dành tặng sinh viên năm cuối trường Báo Đêm nhạc Hồ Ngọc Hà gây ấn tượng mạnh với sân khấu đẳng cấp trên đỉnh Bà Nà Không chỉ pháo hoa, sân khấu nghệ thuật đêm khai mạc DIFF 2023 cũng khiến khán giả phải “wow” Đong đầy cảm xúc đêm nhạc “Giấc mơ Trịnh” Lung linh đêm nhạc Phật “Vĩnh Nghiêm - hào quang trí huệ”

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho biết, Hồ Tây từ xưa đã mang trong mình những giá trị văn hóa và tinh thần vô cùng lớn lao đối với người dân Hà Nội nói chung và người Tây Hồ nói riêng, đến mức đã trở thành một nét văn hóa của Hà Nội qua nhiều thế hệ.

undefined
Tiết mục mở màn của các cháu thiếu nhi quận Tây Hồ

Cho tới nay, “đến với Hồ Tây” vẫn là món ăn tinh thần không thể thiếu của người Hà Nội và bạn bè, du khách quốc tế mỗi dịp đến Việt Nam.

Với giới trẻ, Hà Nội không chỉ có bốn mùa mà còn có “mùa Hồ Tây”. Mùa đặc biệt ấy dù bất kể thời gian nào trong năm, bất kể thời khắc nào trong ngày cũng đều mang nét đẹp, hấp dẫn và thi vị riêng không thể lẫn. Đó chính là yếu tố bản sắc hình thành nên một không gian văn hóa có giá trị độc nhất mang tên “Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ” (phố đi bộ Trịnh Công Sơn).

undefined
Tiết mục được dàn dựng công phu

Chính vì vậy, Quận ủy - UBND quận đã có những đổi mới, sáng tạo, tập trung xây dựng một không gian văn hóa, không chỉ nhằm phục vụ vui chơi, giải trí, văn hóa, ẩm thực cộng đồng mà còn góp phần quảng bá hình ảnh quận Tây Hồ vừa hiện đại, văn minh vừa giàu truyền thống, bản sắc.

Đó cũng là mục tiêu ccủađề án “Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục thể thao trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2025” của UBND quận Tây Hồ.

undefined
Tiết mục mang âm hưởng dân ca Bắc Bộ

Chương trình nghệ thuật “Xuân La - Sức sống và niềm tin” được gần 100 ca sĩ, diễn viên - hạt nhân văn nghệ ở các tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn phường. Cùng với đó có sự tham gia của các khách mời là những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ các cuộc thi Sao Mai; Cuộc thi giọng hát hay Tây Hồ…

undefined
Tiết mục mang đậm hình ảnh truyền thống dân tộc Việt

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương, thông qua sân chơi này sẽ quận mong muốn phát hiện những hạt nhân văn nghệ cơ sở có tài năng, tâm huyết để bồi dưỡng, phát huy nhằm nâng cao chất lượng phong trào nghệ thuật quần chúng của quận Tây Hồ.

Đồng thời, quận cũng hướng tới xây dựng không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố quận Tây Hồ thực sự là không gian văn hoá sáng tạo, nơi mà người dân sẽ được thực hành và hưởng thụ chính những giá trị văn hoá do cộng đồng đem lại… Từ đó, góp phần quảng bá nét đẹp người Tây Hồ đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

undefined
Tiết mục múa ca ngợi Bác Hồ với hình tượng hoa sen

Trong chương trình, các tiết mục hát, múa được dàn dựng công phu, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại.

Chương trình nghệ thuật thu hút đông đảo người dân trên địa bàn, khách du lịch trong và ngoài nước đến thưởng thức.

Hoa Thành
Phiên bản di động