Đề xuất tịch thu 5 phương tiện hút trộm cát trên sông Đà

Lực lượng liên ngành đã phát hiện 65/235 phương tiện không có đăng ký, đăng kiểm. Ngoài ra còn 60 trường hợp phương tiện khác trốn tránh, không chấp hành kiểm tra và gần như 100% phương tiện không có chứng chỉ thủy thủ.
Kiểm tra phương tiện, Đại uý CSGT bị đối tượng dùng gạch đá tấn công

Vừa qua, tại hội nghị tổng kết đợt cao điểm liên ngành 3 Cục Cảnh sát giao thông - Đường thủy nội địa Việt Nam - Đăng kiểm Việt Nam phối hợp đảm bảo trật tự An toàn giao thông trên hồ Hòa Bình và tuyến sông Đà, cơ quan chức năng cho biết, lực lượng liên ngành đã bắt quả tang 2 vụ khai thác cát trái phép trên sông Đà thuộc địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, tang vật gồm 2 tàu cuốc khai thác và 3 tàu đang chở 300m3 cát, sỏi. Các phương tiện trên đã được bàn giao cho Công an tỉnh Hòa Bình thụ lý, giải quyết.

hoa binh de xuat tich thu 5 phuong tien hut trom cat tren song da
Đề xuất tịch thu 5 phương tiện hút trộm cát trên sông Đà. Ảnh báo Giao thông

Cũng trong thời gian trên, lực lượng liên ngành tổng kiểm tra 250 phương tiện thủy vận tải hàng hóa, hành khách; 3 cơ sở đóng, sửa chữa phương tiện thủy và 35 cảng, bến thủy. Qua đó, xử phạt hơn 60 trường hợp vi phạm pháp luật giao thông đường thủy, với số tiền hơn 220 triệu đồng.

Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, khu vực hồ Hòa Bình và sông Đà nóng nhất là tình trạng phương tiện chở khách du lịch không đăng ký, đăng kiểm. Lực lượng liên ngành đã phát hiện 65/235 phương tiện không có đăng ký, đăng kiểm.

Ngoài ra còn 60 trường hợp phương tiện khác trốn tránh, không chấp hành kiểm tra và gần như 100% phương tiện không có chứng chỉ thủy thủ.

Tại hội nghị, một số ý kiến đề xuất cần xử lý tịch thu, bán đấu giá các phương tiện khai thác, vận chuyển cát trái phép nêu trên để tăng tính răn đe, phòng ngừa vi phạm.

Liên Cục cũng kiến nghị Công an tỉnh Hòa Bình chỉ đạo Phòng CSGT, Công an các huyện Cao Phong, Kỳ Sơn, Mai Châu, Đà Bắc và TP Hòa Bình phối hợp với các lực lượng có liên quan duy trì trật tự ATGT - trật tự xã hội trên tuyến.

Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình chủ trì công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy, tăng cường tuần tra, kiểm soát đối với các vi phạm về đăng ký, đăng kiểm phương tiện thủy, khai thác cát trái phép; tạm giữ phương tiện thủy không đảm bảo điều kiện an toàn nhưng vẫn chở khách.

Văn Khê
Phiên bản di động