Đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất công chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày liên tục.
Tháng Tết khiến số doanh nghiệp thành lập mới giảm mạnh Nghỉ Tết Nguyên đán, xuất nhập khẩu đạt 1,41 tỷ USD

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa gửi lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, để trình Thủ tướng Chính phủ.

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tết Nguyên đán 2025, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.

Cụ thể, do lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 rơi vào đầu tuần đến cuối tuần nên người lao động sẽ có thêm 4 ngày nghỉ cuối trước và sau 5 ngày nghỉ Tết. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 5 ngày theo quy định, trong đó nghỉ 2 ngày trước Tết và 3 ngày sau Tết.

Đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày
Ảnh minh họa.

Theo đó, công chức, viên chức, người lao động nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 từ thứ Bảy, ngày 25/1/2025 đến hết Chủ Nhật, ngày 2/2/2025 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Với phương án này, dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ cán bộ, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 9 ngày bao gồm 5 ngày nghỉ Tết và 4 ngày nghỉ hằng tuần.

Trước đó, Tết Nguyên đán các năm 2022 và 2023, cán bộ, công chức, viên chức đều được nghỉ 7 ngày. Như vậy, nếu phương án trên được thông qua, cán bộ, công chức, viên chức sẽ có một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài hơn so với các năm trước 2 ngày.

Đối với người lao động trong các doanh nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết căn cứ điều kiện thực tế và lịch nghỉ áp dụng với công chức, viên chức, người sử dụng lao động bố trí lịch nghỉ Tết Nguyên đán. Nhà nước khuyến khích doanh nghiệp áp dụng lịch nghỉ cho người lao động như đối với công chức.

Người sử dụng lao động tại doanh nghiệp chủ động về lịch nghỉ nhưng các doanh nghiệp cần thông báo phương án nghỉ Tết Nguyên đán cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Hậu Lộc
Phiên bản di động