Đề Toán dễ thở, thí sinh tự tin giành điểm cao

Sau 90 phút, các thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã hoàn thành tốt những bài thi môn Toán và tự tin dành điểm cao để gỡ lại tâm lý sau môn thi Ngữ văn.
TP Hồ Chí Minh: Phụ huynh mòn mỏi ngóng trông sĩ tử vượt "vũ môn" Những gam màu trong bức tranh "Tiếp sức" mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Giải đáp án đề thi Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Chiều 9/8, dù đã ôn tập kỹ nhưng nhiều thí sinh vẫn tỏ rõ sự lo lắng trước giờ thi môn Toán. Môn Toán được cho là một trong những môn “khó nhằn” vì đề có tính phân loại theo 4 cấp độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

3247 b2a38b04c0f83ca665e9
Các thí sinh đã hoàn thành tốt bài thi môn Toán tốt nghiệp THPT năm 2020.

Sau khi hoàn thành bài thi môn Văn vào buổi sáng, chiều nay các thí sinh đã hoàn thành môn thi thứ 2 - môn Toán. Đây là môn thi bắt buộc của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Dù sáng nay đề thi Văn khá nhẹ nhàng, song nhiều em vẫn tỏ rõ sự lo lắng trước giờ vào thi.

Ghi nhận của PV, tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy (Hà Nội), khoảng 13h đã có rất nhiều thí sinh có mặt tại đây để sẵn sàng bước vào môn thi tiếp theo.

Em Lê Nguyễn Tường Vi cho hay: "Dù đã được ôn tập kỹ các dạng bài và thực hành làm đề nhưng em vẫn khá lo lắng về phần hình học, tuy nhiên đại số là thế mạnh của em. Em nghĩ cần thiết nhất ở môn Toán là phải cẩn thận trong từng phép tính. Chưa kể em khá ẩu trong làm bài, vì thế e đang khá lo lắng. Em sẽ cố gắng tận dụng hết thời gian để làm bài thật tốt".

Sau 90 phút làm bài, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thì với tâm trạng phấn khởi, tự tin đạt điểm 8, 9 vì đề dễ bất ngờ. Theo thông tin được biết đề thi Toán gồm 50 câu trắc nghiệm, thí sinh được làm bài trong thời gian 90 phút.

3249 1cf0938fde73222d7b62
Đề Toán năm nay vừa sức và dễ hơn mọi năm.

Thí sinh Duy Anh tươi cười chia sẻ: “Đề thi Toán năm nay dễ hơn so với mọi năm. Các kiến thức đều được các thầy cô ôn luyện kỹ từ trước. Em tự tin giành được 8 điểm cho bài thi lần này”.

Như vậy, trong ngày thi đầu tiên các sĩ tử đã trải qua một ngày thi khá nhẹ nhàng. Theo nhận xét, nhìn chung môn Toán dường như đã "gỡ điểm” cho các thí sinh khiến tâm trạng các em phần nào được giải toả.

Ngày mai (10/8), các thí sinh sẽ phải hoàn thành thêm bài thi 2 môn tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần Lý, Hóa, Sinh) và bài thi khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; Sử, Địa với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). Buổi chiều, tất cả các thí sinh sẽ phải thi thêm môn Tiếng Anh trong 60 phút.

Kiều Vân - Đức Mậu
Phiên bản di động