Để không nhỡ chuyến, chậm chuyến bay dịp Tết
VietJet Air tiếp tục đầu sổ về chậm chuyến bay Vietjet chậm, hủy chuyến nhiều do bị 'thổi còi' việc phi công bay quá giờ Hành khách ‘nổi điên’ vì Vietjet chậm chuyến vô tội vạ |
Theo lịch bay, dịp cao điểm trước Tết rơi vào các ngày từ 15/1 – 24/1/2020, cao điểm sau Tết vào ngày 29/1 – 2020.
Trong thời điểm này, sản lượng cất hạ cánh ngày cao nhất đạt khoảng 715 lượt chuyến/ngày (ngày thường trung bình 550 lượt chuyến), tăng 16% so với cao điểm Tết năm 2019; sản lượng hành khách cao nhất đạt khoảng 115 nghìn lượt khách/ngày (ngày thường trung bình 80 nghìn lượt chuyến/ngày), tăng 13% so với Tết Nguyên đán 2019.
ảnh Phan Công |
Do đó, để hành khách kịp lên máy bay, không ảnh hưởng đến lịch trình, không bị nhỡ chuyến, chậm chuyến trong giai đoạn cao điểm, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài khuyến cáo:
Hành khách nên đến trước 3 tiếng đối với các chuyến bay quốc tế, trước 2 tiếng đối với các chuyến bay quốc nội để chủ động làm thủ tục hàng không. Khuyến khích những hành khách không có hành lý ký gửi làm thủ tục check-in online hoặc tự check-in tại hệ thống kiosk checkin tự động đặt tại các khu vực công cộng của nhà ga để tránh ùn tắc tại các khu vực quầy thủ tục.
ảnh Phan Công |
Bên cạnh đó, Cảng thông báo thời gian cụ thể để hạn chế người nhà đưa tiễn vào các khung giờ cao điểm trong ngày. Theo đó, từ 8h -11h sáng và từ 19h00 – 23h00 các buổi tối hằng ngày. Vì vậy đề nghị quý khách hạn chế người nhà đưa đón để tránh ùn tắc tại các khu vực công cộng của nhà ga, tạo luồng di chuyến thông thoáng cho chính những hành khách đi tàu bay.
Hành khách sau khi hoàn thành thủ tục check-in, khẩn trương di chuyển và xếp hàng để nhanh chóng thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh, an ninh soi chiếu và vào khu vực cách ly chờ ra cửa khởi hành, để tránh ùn tắc ở khu vực check-in hay khu vực soi chiếu an ninh.
Đối với những hành khách đến Nội Bài, đề nghị khách chú ý theo hệ thống biển hiệu, các tờ rơi chỉ dẫn phương tiện vận chuyển công cộng đặt tại hệ thống cây thông tin để lựa chọn cho mình phương tiện vận chuyển phù hợp. Khuyến cáo khách sử dụng hệ thống phương tiện nhượng quyền hoạt động tại Cảng như taxi, minibus, bus để tránh rơi vào bẫy mời chào của các đối tượng taxi dù, cò mồi hoạt động trà trộn tại các khu vực công cộng của nhà ga…
Hành khách nắm vững các quy định an toàn khi đi tàu bay để chuẩn bị hành lý theo đúng quy định, chủ động phối hợp với các bộ phận trong dây chuyền phục vụ hàng không để đẩy nhanh thời gian hoàn thành thủ tục.
Cảng đã rà soát các phương án, kế hoạch, rà soát hệ thống trang thiết bị, hạ tầng đảm bảo hoạt động bay; Tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh hàng không, an ninh trật tự, an toàn hàng không; Tập trung nhân lực tại các vị trí trọng yếu; Tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ phi hàng không, cam kết và xây dựng kế hoạch cụ thể bảo đảm chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách giai đoạn cao điểm Tết.