Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đối với vùng DTTS

TTTĐ - Sáng 5/3, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy ban Dân tộc tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch công tác thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).
Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải Nhất giải Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2020 Sân chơi cho các tài năng đam mê thiết kế chính thức bắt đầu Cảnh sát giao thông Hà Nội tuyên truyền Luật An toàn giao thông tới người dân

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Quàng Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Quàng Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội thông tin, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 diễn ra vào ngày 23/5/2021 là sự kiện chính trị quan trọng. Để cuộc bầu cử đạt kết quả cao cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm phổ biến đến mọi tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là đồng bào DTTS, nêu cao tinh thần làm chủ, trách nhiệm, lựa chọn và bầu ra những đại biểu có phẩm chất, năng lực, uy tín, xứng đáng tham gia vào cơ quan Quốc hội.

“Việc đồng bào DTTS tham gia tích cực và bầu chọn được các đại biểu Quốc hội ưu tú, có năng lực, tâm huyết, trách nhiệm đã góp phần không nhỏ vào thành công của Quốc hội nhiệm kỳ vừa qua, nhất là trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước”, ông Hương nhấn mạnh.

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đối với vùng DTTS
Quang cảnh hội nghị

Thông tin về kế hoạch công tác thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 đối với vùng đồng bào DTTS, ông Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội nhấn mạnh, công tác thông tin, tuyên truyền cần góp phần làm cho đồng bào DTTS, cử tri vùng đồng bào DTTS thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tích cực tham gia bầu cử; Giúp cử tri vùng đồng bào DTTS nắm vững các thông tin pháp luật có liên quan, đặc biệt là các điểm mới về quyền, nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử; các quy định về tiêu chuẩn ĐBQH, đại biểu HĐND, lựa chọn và bầu được những người có đủ tiêu chuẩn, thực sự tiêu biểu tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần phê phán và uốn nắn kịp thời những biểu hiện lợi dụng quyền bầu cử, ứng cử, việc khiếu nại, tố cáo xâm phạm quyền bầu cử, ứng cử của công dân; Những hành vi vi phạm pháp luật về quyền dân chủ, gây mất đoàn kết trong Đảng, chia rẽ đại đoàn kết dân tộc.

“Công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử cần tập trung hướng tới tuyến cơ sở, phù hợp xuất phát từ cơ sở, đặc biệt chú trọng tuyên truyền phù hợp với phong tục, tập quán, đặc điểm môi trường sống, tiếng nói, chữ viết của đồng bào DTTS”, ông Thành thông tin.

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đối với vùng DTTS
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh đã giải đáp thắc mắc của các đại biểu tham dự

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh đã giải đáp thắc mắc của các đại biểu tham dự, đồng thời trực tiếp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí với các đơn vị liên quan về công tác dân tộc.

Thứ trưởng Hoàng Thị Hạnh đề nghị các cơ quan của Hội đồng Dân tộc, Ủy ban Dân tộc định hướng và phối hợp tốt nhất với các cơ quan báo chí để có đủ thông tin, tư liệu truyền thông. Bên cạnh đó, Ủy ban Dân tộc cũng sẽ gửi công văn về Ban Dân tộc 51 tỉnh đề nghị phối hợp với các cơ quan báo chí để triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về công tác dân tộc và hoạt động bầu cử.

Thứ trưởng cũng đề nghị các cơ quan báo chí, lựa chọn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác bầu cử theo đúng tôn chỉ mục đích; Đồng thời mong muốn các nhà báo, phóng viên dành nhiều thời gian hơn để có mặt ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn ở vùng DTTS và miền núi để có những bài viết, hình ảnh sinh động về đời sống của đồng bào nhất là trong dịp bầu cử sắp tới.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động