Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế

Ngày 20/6, tại Hà Nội, Hội thảo, Triển lãm công nghệ y tế 4.0 đã diễn ra nhằm kết nối nhà cung cấp sản phẩm với các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh.
Hà Nội mong muốn thúc đẩy hợp tác với Hoa Kỳ trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa Ứng phó Covid-19, hỗ trợ giảm 30% mức thu nộp phí trong lĩnh vực y tế Ngăn chặn đối tượng làm giả giấy tờ, tài liệu trong lĩnh vực y tế

Tham gia sự kiện có hơn 1.000 lãnh đạo, đại diễn các bệnh viện, các khoa, phòng chuyên môn liên quan, lãnh đạo và cán bộ quản lý về công nghệ thông tin tại bệnh viện.

Với mục tiêu định hướng trở thành một sự kiện thường niên của ngành Y tế tập trung lĩnh vực Công nghệ Y tế, Medtech 4.0 tập trung 4 mục đích chính: Đưa ra thực trạng chuyển đổi số và bài toán ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyển đổi số tại bệnh viện, đặt ra bài toán cần giải quyết từ doanh nghiệp, đơn vị công nghệ.

Medtech 4.0 là nơi kết nối gặp gỡ, thúc đẩy hợp tác giữa các nhà cung cấp sản phẩm, giải pháp về công nghệ y tế với các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh tại Việt Nam.

Hội thảo, Triển lãm công nghệ y tế 4.0. Sự kiện nhằm kết nối nhà cung cấp sản phẩm với các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh
Hội thảo, Triển lãm công nghệ y tế 4.0 kết nối nhà cung cấp sản phẩm với các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh

Hội thảo cũng giới thiệu giải pháp công nghệ tiên tiến nhất hiện nay nhằm ứng dụng vào hiện trạng bệnh viện, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý y tế và chất lượng khám chữa bệnh.

Medtech 4.0 cũng là nơi để các nhà hoạch định chính sách về công nghệ y tế có cơ hội được lắng nghe, ghi nhận các mong muốn, khuyến nghị từ các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh và doanh nghiệp, chuyên gia nhằm nhanh chóng hoàn thiện cơ chế chính sách, tạo điều kiện tốt nhất cho lộ trình chuyển đổi số Y tế tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Trường Nam - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) cho biết: “Có một số khái niệm sắp tới chúng ta sẽ thường xuyên gặp. Chúng ta sẽ làm sao để xây dựng bệnh viện 3 không: Không giấy tờ - không xếp hàng - không thanh toán bằng tiền mặt; đẩy mạnh khám chữa bệnh từ xa để người dân không đến bệnh viện mà vẫn có thể tiếp cận được dịch vụ y tế thông qua công nghệ số. Như vậy sẽ giúp chủ động trong chăm sóc sức khỏe người dân. Đây là định hướng của chuyển đổi số ngành Y tế trong giai đoạn tới.”

Tại phiên chuyên đề 1 có chủ đề “Bệnh án điện tử và thanh toán viện phí không dùng tiền mặt” bao gồm những chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp ứng dụng bệnh án điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh cũng như thảo luận về quá trình tích hợp các công cụ tiện ích khác liên quan.

Phiên chuyên đề 2 có chủ đề “Ứng dụng trí tuệ AI trong chẩn đoán hình ảnh” giới thiệu và chia sẻ về các thông tin mới nhất, kết quả bước đầu của nghiên cứu ứng dụng AI trong chẩn đoán hình ảnh tại Việt Nam cũng như kỳ vọng về năng lực tự chủ công nghệ lõi của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Triển lãm cũng giới thiệu giải pháp công nghệ y tế số mới nhất mở cửa cho khách thăm quan tự do trong cả ngày.

Bên cạnh đó, nền tảng kết nối hợp tác (B2B) thông minh cho phép chuyên gia, bệnh viện, khách tham dự có thể chủ động kết nối riêng tư trước, trong, sau sự kiện để trao đổi, tư vấn ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyển đổi số tại bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh và tìm hiểu khả năng hợp tác liên quan.

Hà Nội mong muốn thúc đẩy hợp tác với Hoa Kỳ trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa Hà Nội mong muốn thúc đẩy hợp tác với Hoa Kỳ trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa
Xử phạt hơn 200 triệu đồng các đơn vị vi phạm về lĩnh vực Y tế Xử phạt hơn 200 triệu đồng các đơn vị vi phạm về lĩnh vực Y tế
Ứng phó Covid-19, hỗ trợ giảm 30% mức thu nộp phí trong lĩnh vực y tế Ứng phó Covid-19, hỗ trợ giảm 30% mức thu nộp phí trong lĩnh vực y tế
Phương Thu
Phiên bản di động