Đầu năm mới, CSGT Hà Nội tăng cường đảm bảo an toàn cửa ngõ thành phố

Ngày 1/1 – ngày nghỉ Tết Dương lịch 2021, lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao, tuy nhiên tình hình trật tự an toàn giao thông ở cửa ngõ TP Hà Nội vẫn được kiểm soát, các phương tiện tham gia giao thông an toàn.
Trực tiếp Press Cup 2020: Báo Tuổi trẻ Thủ đô - TTXVN khu vực phía Nam Hà Nội sẽ tăng cường đầu tư phát triển khu vực phía Nam thành phố Bắt hai đối tượng trốn truy nã tại các tỉnh phía Nam
Đầu năm mới, CSGT Hà Nội tăng cường đảm bảo an toàn cửa ngõ thành phố
Cán bộ Đội CSGT số 14 dán giấy thông báo "phạt nguội" đối với xe chở container dừng đỗ sai quy định

Ngay trong ngày đầu năm 2021, toàn lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Thủ đô đồng loạt triển khai kế hoạch, biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong đó tập trung xử lý các trường hợp liên quan đến: sử dụng rượu bia, dừng đỗ trái quy định, các lỗi là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông… để đảm bảo cho người dân đi lại vui tết được thuận lợi.

Người dân cơ bản chấp hành hiệu lệnh của CSGT
Người dân cơ bản chấp hành hiệu lệnh của CSGT

Có mặt cùng Đội CSGT số 8, số 14, Công an TP Hà Nội buổi sáng đầu tiên của năm 2021, ngay từ sáng sớm, các cán bộ, chiến sĩ trong đội đã nghiêm túc triển khai phương án để chốt trực tại các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông.

Nhiều trường hợp điều khiển xe máy bị kiểm tra, xử lý khi có dấu hiệu vi phạm
Nhiều trường hợp điều khiển xe máy bị kiểm tra, xử lý khi có dấu hiệu vi phạm

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại tuyến đường phụ trách của Đội CSGT số 8, số 14 thuộc địa bàn huyện Thường Tín, quận Hoàng Mai người dân cơ bản chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, không ít trường hợp vi phạm về tham giam gia giao thông có sử dụng rượu bia, dừng đỗ không đúng nơi quy định.

Trung tá Nguyễn Văn Lâm, Đội CSGT số 8, Công an TP Hà Nội
Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14, Công an TP Hà Nội

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14 cho biết, với các trường hợp vi phạm, chúng tôi đều có sự phối hợp từ xa để linh hoạt trong xử lý, ngăn ngừa vi phạm từ khi mới phát sinh, đặc biệt là các trường hợp vi phạm về dừng đỗ sai quy định, nồng độ cồn… Trong ngày hôm nay, chúng tôi đã xử lý nhiều trường hợp lái xe dừng đỗ sai quy định, dán giấy “phạt nguội” xe chở container vi phạm.

Cán bộ Đội CSGT số 8 đo nồng độ cồn người tham gia giao thông có dấu hiệu vi phạm
Cán bộ Đội CSGT số 8 đo nồng độ cồn người tham gia giao thông có dấu hiệu vi phạm

Dự báo sau đợt nghỉ Tết Dương lịch, khi người dân, học sinh, sinh viên đi làm, đi học trở lại, nhu cầu và mật độ tham gia giao thông tăng cao, Đội CSGT số 8, số 14 và các tổ, đội thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội nói chung tiếp tục triển khai phương án xử lý các trường hợp vi phạm, phân luồng, điều tiết giao thông để người dân đi lại an toàn.

Hoa Thành
Phiên bản di động