Dấu ấn người đứng đầu Ban QLDA đầu tư xây dựng số 2 TP Bắc Giang

Nhiều người dân Bắc Giang không khỏi ngạc nhiên khi vài năm trở lại đây, các công trình xây dựng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng số 2 TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang làm chủ đầu tư luôn về đích, thậm chí vượt kế hoạch, phát huy hiệu quả, nối liền hai bờ sông Thương, tạo cú “hích” về phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương này.
Thành phố Bắc Giang thông xe kỹ thuật đường vành đai chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX Thành phố Bắc Giang khánh thành 2 công trình lớn chào mừng Đại hội Đảng các cấp Bắc Giang phát triển hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố thông minh “Sứ mệnh” của những dự án trọng điểm chào mừng Đại hội XIII của Đảng tại TP Bắc Giang

Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng số 2 TP Bắc Giang (Ban QLDA số 2) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP Bắc Giang với các chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ đầu tư và trực tiếp tổ chức quản lý Dự án được giao.

Dấu ấn người đứng đầu Ban QLDA đầu tư xây dựng số 2 TP Bắc Giang
Ban QLDA số 2 đã và đang phát huy được nhiều hiệu quả trong công tác quản lý, đầu tư, xây dựng được giao

Ban QLDA số 2 thực hiện Tư vấn quản lý Dự án; thực hiện Dự án Phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông MêKông (GMS) lần 2 do Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tài trợ.

Thời gian qua, dù dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến nhiều hoạt động kinh tế, xã hội của đất nước nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng đã bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, với tinh thần và kinh nghiệm từ thực tế, Ban QLDA số 2 đã có một năm thành công với nhiều dự án, nhiều công trình về đích, thậm chí còn vượt tiến độ đề ra.

Trong năm 2020, Ban QLDA số 2 được UBND TP Bắc Giang giao làm chủ đầu tư, thực hiện một số dự án và thực hiện tư vấn quản lý dự án; trong đó có 4 công trình trọng tâm để chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc năm 2021.

Dấu ấn người đứng đầu Ban QLDA đầu tư xây dựng số 2 TP Bắc Giang
Ông Nguyễn Tiến Tùng, Giám đốc Ban QLDA số 2 (áo trắng) luôn xác định phải vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao

Đó là cầu vượt đường Xương Giang nối đường Nguyễn Thị Minh Khai với đường Trần Quang Khải, khánh thành vào ngày 30/7/2020, hoàn thành trước hạn 18 tháng.

Xây dựng đường nối từ đường Trần Hưng Đạo đến đường Võ Nguyên Giáp và cầu vượt ĐT 295B, thông xe kỹ thuật vào ngày 02/10/2020. Công trình này hoàn thành trước thời hạn 12 tháng.

Hay cầu Trần Quang Khải thành phố Bắc Giang (Gói thầu BG1) đã thông xe kỹ thuật vào ngày 02/10/2020 đã hoàn thành đúng tiến độ.

Ba dự án này đã tạo thành tuyến đường nối vành đai TP và là công trình quan trọng trong xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật khu đô thị TP Bắc Giang với điểm đầu tuyến đường Võ Nguyên giáp, điểm cuối tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, tổng chiều dài toàn tuyến của 03 Dự án trên 5km đường (đường rộng từ 24-27m) và 03 cây cầu (02 cầu Bắc qua đường bộ và đường sắt với tổng chiều dài 787m, mặt cắt ngang cầu 16m và 11m; 01 cầu bắc qua Sông Thương dài 365m, mặt cắt ngang cầu 11m).

Dấu ấn người đứng đầu Ban QLDA đầu tư xây dựng số 2 TP Bắc Giang

Lễ cắt băng khánh thành cầu vượt đường Xương Giang, TP Bắc Giang (một trong 7 công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025

Hay công trình Trường tiểu học Đông Thành (phân hiệu 2), phường Xương Giang hoàn thành ngày 30/7/2020 đã hoàn thành đúng tiến độ và khánh thành vào ngày 30/7/2020.

Ngoài ra, trong năm 2020, đơn vị này còn thực hiện trên 20 dự án đầu tư bao gồm dự án chuyển tiếp, dự án khởi công mới; dự án chuẩn bị đầu tư, các dự án đảm bảo chất lượng đã đề ra và đều đạt và vượt tiến độ kế hoạch.

Để đạt được những thành công và hiệu quả trong những năm qua, ông Nguyễn Tiến Tùng, Giám đốc Ban QLDA số 2 cho biết luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Thành ủy, UBND TP; sự hướng dẫn chuyên môn của các sở ngành ban và sự giúp đỡ của các cơ quan đơn vị thành phố.

Ngoài ra, có sự phối hợp chặt chẽ của UBND phường xã; sự đồng tình của người dân nơi có dự án và sự nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, cán bộ trong cơ quan, Ban QLDA số 2 đã có những kết quả khả quan, các năm qua được UBND TP và cơ quan đơn vị đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần cho sự phát triển kinh tế tại địa phương nơi có dự án và thúc đẩy đô thị hóa nhanh trên địa bàn thành phố tiệm cận tiêu chí đô thị loại II trong tương lai.

Dấu ấn người đứng đầu Ban QLDA đầu tư xây dựng số 2 TP Bắc Giang
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cùng lãnh đạo TP Bắc Giang đi bộ thông cầu mới (một trong 7 công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025

Ông Nguyễn Tiến Tùng, Giám đốc Ban QLDA số 2 bộc bạch chia sẻ, sau khi nhận nhiệm vụ, Ban Giám đốc đã tập trung thảo luận đề xuất biện pháp thực hiện trong đó phân công trách nhiệm cụ thể tới từng lãnh đạo, cán bộ trong đơn vị để triển khai thực hiện; phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong công việc.

Đồng thời, tăng cường công tác giám sát, đôn đốc nhà thầu thi công; kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc từng công việc tại hiện trường, chủ động phối hợp với các đơn vị, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, vận động, giải thích đối với người dân trong quá trình thực hiện Dự án.

Thời gian tới, Ban sẽ phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao đồng thời sẽ thực hiện tốt công tác tham mưu, chuẩn bị đầu tư cho Dự án Cầu Á Lữ.

Dấu ấn người đứng đầu Ban QLDA đầu tư xây dựng số 2 TP Bắc Giang
Kinh tế, xã hội của tỉnh Bắc Giang không ngừng được tăng lên và tạo được cú hích từ hiệu quả các dự án mang lại

"Khi dự án thực hiện được sẽ tạo được vòng tròn kết nối hoàn chỉnh trục chính giao thông đô thị thành phố Bắc Giang từ khu trung tâm TP (Bến xe khách Bắc Giang) qua khu vực đang phát triển (xã Song Mai, Đa Mai) thông qua tuyến đường Trần Quang Khải và cầu vượt sông thuộc gói thầu BG1 của Dự án Phát triển các đô thị Dọc hành lang tiểu vùng Sông MêKông (GMS) lần thứ 2 - Dự án thành phần tỉnh Bắc Giang và nối vào Đường Võ Nguyên Giáp, đường trục chính phía Tây đến sông Thương. Hạng mục Đề xuất là cầu Á Lữ và đường dẫn phía Tây sẽ kết nối trực tiếp tuyến đường này đến khu trung tâm (lõi đô thị) và Chợ trung tâm của TP sẽ giảm tải được sức ép về giao thông đô thị; việc điều tiết giao thông sẽ được thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương"- Ông Nguyễn Tiến Tùng bày tỏ.

Có thể nói, để có được bộ mặt đổi thay đáng kinh ngạc trong vài năm trở lại đây đối với TP Bắc Giang, ngoài sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của các cấp lãnh đạo từ thành phố cho tới tỉnh thì còn có sự đóng góp không nhỏ của Ban QLDA số 2, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu Ban, ông Nguyễn Tiến Tùng.

Doãn Hưng - Vi Hải
Phiên bản di động