Đào nở rộ, nông dân thấp thỏm lo tết

Còn gần 1 tuần nữa mới đến tết nhưng hàng nghìn gốc đào nở sớm tạo nên khung cảnh nên thơ ngay dưới chân cầu Nhật Tân khiến người nông dân thấp thỏm sợ không còn hàng bán Tết.
Hương sắc mùa xuân ở chợ hoa Quảng Bá Mãn nhãn với hoa mai anh đào nhuộm hồng “xứ sở Đà Lạt 2” Sống thấp thỏm ở nơi sụt lún nhất miền Nam

Từ chục ngày nay, hàng ngàn gốc đào tại làng đào nổi tiếng Hà Nội đã nở hoa rực rỡ. Do nắng ấm kéo dài nên hoa nở sớm, thậm chí nhiều gốc đào, hoa đã bắt đầu rụng.

dao no ro nong dan thap thom lo tet
Vườn đào nở rộ ngập sắc hồng

Làng trồng hoa đào ở các phường Phú Thượng, Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) những ngày này tràn ngập trong nhiều sắc màu của các loài hoa ngày Tết.

dao no ro nong dan thap thom lo tet
Những bông hoa nở sớm.

"Tầm này mọi năm là nhộn nhịp người mua kẻ bán khắp cả làng đào nhưng năm nay ai nấy đều lo ngay ngáy. Đào nở bung hết cả rồi, có khi còn rụng đỏ gốc. Chúng tôi vẫn chăm sóc, vẫn tuốt lá như mọi năm nhưng trời không thuận, tháng qua chẳng có đợt rét nào nên hoa nở sớm", ông Hạnh chia sẻ.

dao no ro nong dan thap thom lo tet
Những cành đào nhỏ được chăm nở đúng dịp cúng ông Công, ông Táo
dao no ro nong dan thap thom lo tet
Đào bích bung nở ngày giáp tết
dao no ro nong dan thap thom lo tet
Những luống đào nở sớm không có cách nào hãm lại được khiến người nông dân ở các làng Nhật Tân, Phú Thượng thất thu cả trăm triệu đồng.
Phạm Mạnh
Phiên bản di động