Đào Hồng Đơn Venus, Belmarita, Giảm cân Bona bị cảnh báo sai phạm quảng cáo

Người dùng cần cẩn trọng trước thông tin quảng cáo các sản phẩm Đào Hồng Đơn Venus, Belmarita, Giảm cân Bona trên một số website thương mại điện tử.
Yêu cầu các thương hiệu dừng quảng cáo trên clip YouTube nội dung xấu Cẩn trọng khi mua siro Halucan Kids, ZeamBi Drops Multi- Vitamins Không dễ dãi với thực phẩm chức năng

Đây là cảnh báo vừa được Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa phát ra đầu tháng 6/2019.

Cụ thể, theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên các website: thuocdaohongdon.com; đàohồngđơn.vn có quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đào Hồng Đơn Venus vi phạm quy định quảng cáo. Cụ thể, quảng cáo công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Sản phẩm này do Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc Gia (Địa chỉ: Số 57 đường Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

dao hong don venus belmarita giam can bona bi canh bao sai pham quang cao

Trên website: trungtamthuoc.com, tiki.vn có quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Belmarita có công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Sản phẩm này do Công ty TNHH Đại Bắc (Địa chỉ: Số 11, đường Công nghiệp 4, Khu Công nghiệp Sài Đồng B, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

dao hong don venus belmarita giam can bona bi canh bao sai pham quang cao

Cục An toàn thực phẩm đã mời đại diện 2 công ty trên lên làm việc. Tuy nhiên, giống như tất cả các vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng khác trước đây, đại diện 2 công ty này đều cho rằng, công ty không quảng cáo trên website trên, do đó không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên website này.

Riêng với sản phẩm Giảm cân Bona, trước đó, ngày 11/3/2019, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh trên website giamcanbona.com đối với Công ty TNHH DUTUNO & HAVA (Địa chỉ: Số 34 Lương Ngọc Quyến, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội).

dao hong don venus belmarita giam can bona bi canh bao sai pham quang cao

Tuy nhiên, đến thời điểm này trên website giamcanbona.com vẫn đang thực hiện quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giảm cân Bona vi phạm quy định quảng cáo.

Trong quá trình các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý vụ việc, để tránh việc mua, sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng, quảng cáo không đúng sự thật, lừa dối người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cảnh báo người tiêu dùng không mua, không sử dụng 3 sản phẩm Đào Hồng Đơn Venus, Belmarita, Giảm cân Bona trên các website nói trên.

Huyền My
Phiên bản di động