Danh tính bất hảo của đối tượng cạy cửa trộm tài sản ở Điện Dương

Tên trộm liều lĩnh dùng xà beng cạy cửa một nhà dân trộm cắp tài sản ở khối phốl Hà My Trung, phường Điện Dương, Điện Bàn (Quảng Nam) vừa bị bắt giữ là đối tượng đang bị Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) truy nã.    
Quảng Nam: Bắt đối tượng liều lĩnh cạy cửa trộm tài sản giữa ban ngày Quảng Nam: Truy bắt đối tượng dùng dao đâm, cướp tài sản của người câm điếc Khởi tố 20 bị can "trục lợi" tiền hỗ trợ ngư dân bám biển Quảng Nam: Triệt xóa đầu mối chuyên phân phối ma túy ở Điện Bàn
danh tinh bat hao cua doi tuong cay cua trom tai san o dien duong
Đối tượng Nhan Đức Hải bị Công an phường Điện Dương bắt giữ

Theo đó, đối tượng tên Nhan Đức Hải (trú tại thôn Quá Giáng 1, Hòa Phước, TP Đà Nẵng). Hiện Hải đang bị Công an huyện Thăng Bình tru nã về tội "Trộm cắp tài sản".

Hải là đối tượng đã có ba tiền án (hai tiền án về tội cắp tài sản, một tiền án về tội trốn khỏi nơi giam giữ). Đối tượng mới thi hành xong án phạt tù 11 năm, vừa ra tù được 5 tháng.

danh tinh bat hao cua doi tuong cay cua trom tai san o dien duong
Đối tượng Hải khi bị cơ quan chức năng bắt giữ

Nhan Đức Hải là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, đang nằm trong tầm ngắm của Cơ quan điều tra. Phương thức, thủ đoạn của Hải cực kỳ tinh vi, có liên quan đến nhiều vụ trộm xảy ra trên địa bàn.

Được biết, Công an thị xã Điện Bàn đã bàn giao đối tượng Hải cho Công an huyện Thăng Bình để điều tra trước, vì Hải là đối tượng đang bị công an Thăng Bình truy nã về tội “Trộm cắp tài sản”.

danh tinh bat hao cua doi tuong cay cua trom tai san o dien duong
Dụng cụ Hải sử dụng để cạy cửa và số tiền thu được trên người đối tượng (Ảnh CAĐB)

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, Trước đó, người dân ở xóm Trung, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam rất bức xúc vì liên tục bị mất trộm, có nhà bị lấy đi số tài sản lớn. Riêng thời gian gần đây, địa bàn đã xảy ra 6 vụ trộm tài sản.

Vào khoảng 15h chiều 20/11, người dân phát hiện một thanh niên lạ mặt vào trong xóm. Nghi ngờ đối tượng vào xóm để trộm cắp, một số người dân đã lặng lẽ mật phục chờ đối tượng ra tay để bắt quả tang.

Trong khi đang ra sức cạy cửa, đối tượng thấy một người dân chăn bò đi qua nên vội vàng tháo chạy. Tuy nhiên, người dân đã kịp hô hoán, đuổi theo. Sau đó, lực lượng Công an phường Điện Dương đã có mặt tiến hành bắt giữ đối tượng.

danh tinh bat hao cua doi tuong cay cua trom tai san o dien duong

Qua kiểm tra, đối tượng sử dụng chiếc xe máy BKS 43G1 – 00426, mang theo hai đôi dép, một cây xà beng dung để cạy cửa, kiểm tra trong cốp xe máy phát hiện một bình xịt (chưa xác định là bình gì) và thu giữ một số tiền nhiều mệnh giá khác nhau, được cất dấu ở nhiều chỗ trên người và xe máy của đối tượng.

danh tinh bat hao cua doi tuong cay cua trom tai san o dien duong
Đối tượng Hải tại cơ quan điều tra (Ảnh: CAĐB)

Hiện Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đang mở rộng điều tra vì xác định, chính Hải là đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm trước đây tại địa phương.

N.Dương
Phiên bản di động