Thanh Hóa:

Đang cách ly 4 người trở về từ Hàn Quốc tại Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn

Bốn người ở Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đang là học sinh đi du học ở Deagu Hàn Quốc vừa trở về từ tâm dịch đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn.
Người phụ nữ nghi nhiễm Covid-19 ở Bỉm Sơn đã xuất viện Du khách Trung Quốc bị cách ly tại Bệnh viện Bỉm Sơn đã xuất viện
dang cach ly 4 nguoi tro ve tu han quoc tai benh vien da khoa bim son
Khu cách ly của BV đa khoa Bỉm Sơn.

Theo thông tin từ ông Tống Lê Bách - Giám đốc bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn xác nhận, chiều 25/2 trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn đang có 4 người đi du học trở về tâm dịch từ Deagu (Hàn Quốc) đang được cách ly đặc biệt tại khoa truyền nhiễm của bệnh viện.

Trao đổi với PV, ông Tống Lê Bách cho biết: "Bốn trường hợp này đã được đưa vào bệnh viện lúc 17h chiều 25/2. Trong đó có 3 người trú tại thôn Liên Giang xã Hà Lan cũ, nay thuộc phường Đông Sơn và 1 người tại phường Phú Sơn".

"Hiện tại các trường hợp này đang được cách ly đặc biệt, họ không được tiếp xúc với bất kì ai kể cả người nhà, các quy trình cách ly chúng tôi đều thực hiện theo quy trình của bộ y tế. Thời điểm này cả 4 người đều chưa có biểu hiện ho, sốt, trong 14 ngày nếu họ ổn định chúng tôi sẽ cho ra viện", ông Bách nói.

Trước đó, tại bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn cũng thực hiện cách ly đối với ông Vương Dũng (Wang Yong) - khách du lịch người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Móng Cái để phòng ngừa dịch covid-19. Sau 14 kể từ ngày ông Vương Dũng nhập cảnh vào Việt Nam và có kết quả âm tính với virus, Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn đã lập biên bản xác nhận tình trạng sức khỏe ổn định và cho ông Vương Dũng xuất viện theo quy định.

Sau đó vài ngày, Bệnh viện cũng tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị C (59 tuổi) có biểu hiện ho sốt kéo dài sau khi tiếp xúc với một người Trung Quốc. Qua công tác theo dõi, khám chữa, ngày 16/2 bệnh nhân C cũng đã được xuất viện trong tình trạng ổn định.

Duy Tân
Phiên bản di động