Đảng bộ, Nhân dân Sơn Tây hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

Nhận thức được ý nghĩa quan trọng của kỷ niệm 70 ngày Giải phóng Thủ đô, trong thời gian qua, Đảng bộ, Nhân dân thị xã Sơn Tây đã tích cực thi đua, lập thành tích để chào mừng sự kiện đặc biệt quan trọng này.
Sơn Tây khởi công 2 công trình lớn chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Hàng loạt hoạt động hướng tới ngày lễ lớn

Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) là sự kiện chính trị quan trọng của Hà Nội, dịp nhìn lại một chặng đường lịch sử vẻ vang, bước trưởng thành và phát triển để thêm tự hào và trách nhiệm với "trái tim của cả nước".

Đối với thị xã Sơn Tây, công tác chuẩn bị cho kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô đã được lên kế hoạch và tiến hành rốt ráo, quyết liệt từ nhiều tháng trước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm Chủ tịch nước Tô Lâm động viên Nhân dân Sơn Tây nhân ngày Gia đình Việt Nam
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm Chủ tịch nước Tô Lâm động viên Nhân dân Sơn Tây nhân ngày Gia đình Việt Nam

Cụ thể, ngày 10/1/2024, Bí thư Thị uỷ Sơn Tây Trần Anh Tuấn đã ký ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm và sự kiện năm 2024, trong đó, điểm nhấn là những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Ngay từ đầu năm, thị xã đã tổ chức thành công hai sự kiện văn hoá gây tiếng vang lớn, đó là "Tết làng Việt" dành cho du khách trong và ngoài nước và Giải vật tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III. Sự kiện thứ nhất quy tụ đại diện của nhiều đại sứ quán, trong khi sự kiện thứ 2 lại ghi nhận vài chục đoàn vận động viên đến từ các tỉnh thành trong cả nước.

Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong dự lễ khánh thành công trình cải tạo nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ thị xã Sơn Tây
Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong dự lễ khánh thành công trình cải tạo nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ thị xã Sơn Tây

Trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 5, thị xã Sơn Tây sôi động với nhiều chương trình kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ. Giai đoạn này, thị xã cũng triển khai Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về lịch sử thị xã Sơn Tây và Đề án sưu tầm, trao tặng hiện vật, tư liệu về mảnh đất, con người Sơn Tây.

Càng về cuối năm, những hoạt động chào mừng tại Sơn Tây càng nhận được sự quan tâm hào hứng của đông đảo Nhân dân. Mới nhất, ngày 27/8, thị xã Sơn Tây tổ chức khánh thành công trình Nghĩa trang liệt sỹ thị xã nhân dịp chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Sau đó không lâu, ngày 26/9, trong không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, thị xã Sơn Tây tổ chức khởi công xây dựng công trình tuyến đường Ngô Quyền - Phùng Hưng và Trường THCS Cổ Đông.

Những thành tựu chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô

Bên cạnh các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, thị xã Sơn Tây đã và đang phấn đấu, nỗ lực trong phát triển kinh tế - xã hội.

Theo báo cáo của UNND thị xã Sơn Tây, tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2024 trên địa bàn thị xã ổn định và từng bước phát triển; an sinh xã hội được đảm bảo; lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm chỉ đạo đạt kết quả tốt.

Sáng nay, tại Trung tâm văn hóa –thể Thao, UBND thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc Triển lãm Sách - Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Cổ vật. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã (1924 - 2024) và 555 năm danh xưng Sơn
Thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc Triển lãm Sách - Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Cổ vật.

Đáng chú ý, công tác đầu tư, chuẩn bị đầu tư được thực hiện bài bản, có chất lượng. Cụ thể, thị xã đã thông báo khởi công 9 công trình và thực hiện tốt các bước chuẩn bị đầu tư các dự án, công trình trọng điểm như: Bảo tồn, tôn tạo phục dựng lại khu di tích Thành cổ Sơn Tây; Bảo tồn, tôn tạo mở rộng khu di tích Đền Và; Bảo tồn tôn tạo mở rộng lăng Ngô Quyền - Phùng Hưng; xây dựng tuyến đường Phùng Hưng - Ngô Quyền; xây dựng trường THCS Cổ Đông,….

Bên cạnh đó, công trình nghĩa trang liệt sỹ thị xã, công trình cải tạo rãnh thoát nước xung quanh Thành cổ Sơn Tây giúp giải quyết được tình trạng ngập úng sau các trận mưa lớn tại các tuyến phố nội thị của Thị xã. Những công trình chào mừng này được Nhân dân đồng thuận, đánh giá cao.

Thị xã Sơn Tây trang hoàng chào mừng
Thị xã Sơn Tây trang hoàng chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Đặc biệt, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, hiện nay trên địa bàn thị xã không còn hộ nghèo. Các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh phục vụ Nhân dân trong các dịp nghỉ lễ được tổ chức bài bản, dày dặn, nhiều điểm mới, tạo sức lôi cuốn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài thị xã tham quan, thưởng thức.

Bí thư Thị uỷ Sơn Tây Trần Anh Tuấn đánh giá: "Những thành tựu kinh tế - xã hội mà thị xã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2024 là những đoá hoa thơm mà Đảng bộ, Nhân dân thị xã Sơn Tây hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Đó cũng là quyết tâm của thị xã nhằm chung tay, góp sức đưa Thủ đô vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thành công Nghị quyết số 15 - NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; cùng đất nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển, tiếp tục lập được những thành tựu mới, xứng đáng hơn nữa với niềm tin của Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước dành cho Thủ đô, để Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội xứng đáng là Thủ đô Anh hùng của dân tộc Việt Nam Anh hùng".

Vũ Cường
Phiên bản di động