Dàn nghệ sĩ nổi tiếng lan tỏa nghĩa cử hiến máu không ngại Covid-19

Trong lễ phát động hiến máu tình nguyện trong cán bộ, hội viên, thanh niên cả nước đợt cao điểm chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19, NSND Lan Hương, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc và một số người đẹp đã cùng tham gia chương trình.
Thanh niên tình nguyện hiến máu trong đại dịch Covid-19 Kêu gọi sinh viên tình nguyện hiến máu để giảm tình trạng khan hiếm do dịch bệnh

Lễ phát động được diễn ra tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội) do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức ngày 17/4.

dan nghe si noi tieng lan toa nghia cu hien mau khong ngai covid 19
Các nghệ sĩ cùng thanh niên Thủ đô - anh Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội, tham gia chương trình, truyền đi thông điệp hiến máu cứu người.

Tham dự chương trình, NSND Lan Hương, NSND Tự Long cùng NSƯT Xuân Bắc và một số người đẹp đã hưởng ứng và lan tỏa thông điệp hiến máu tình nguyện tránh tình trạng khan hiếm máu trong mùa dịch.

dan nghe si noi tieng lan toa nghia cu hien mau khong ngai covid 19
NSND Lan Hương, NSND Tự Long cùng NSƯT Xuân Bắc và các bạn trẻ thể hiện tinh thần tình nguyện hiến máu cứu người.

NSƯT Xuân Bắc cho biết: "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Tôi vẫn nói với mọi người, nếu chúng ta hay người nhà chưa rơi vào tình trạng thiếu máu thì chúng ta chưa ý thức đầy đủ việc cần có máu trong ngân hàng máu dự trữ.

dan nghe si noi tieng lan toa nghia cu hien mau khong ngai covid 19
NSƯT Xuân Bắc nhận tờ khai đăng kí tham gia hiến máu sau khi đo thân nhiệt, sát khuẩn tay.

Với tinh thần hiến máu cứu người, tôi cùng với rất nhiều nghệ sĩ như NSND Tự Long, NSND Lan Hương, ca sĩ Duy Khoa… sẵn sàng tham gia các chương trình nhằm lan tỏa nghĩa cử cao đẹp này và hôm nay tôi đã đến đây”.

dan nghe si noi tieng lan toa nghia cu hien mau khong ngai covid 19
NSND Lan Hương chia sẻ cảm xúc khi tham gia chương trình hiến máu cùng NSƯT Xuân Bắc.

Trong lúc đại dịch Covid-19 hoành hành, anh Xuân Bắc bày tỏ mong muốn, mọi người đảm bảo sức khỏe cho chính mình, đừng mất đi tinh thần tình nguyện trong tham gia hiến máu cứu người.

dan nghe si noi tieng lan toa nghia cu hien mau khong ngai covid 19
NSND Tự Long tham gia chương trình.

Á khôi cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2017 Nguyễn Thị Quỳnh Nga, gương mặt đại diện Việt Nam tham dự gia Miss Charm International 2020 cũng tham gia hiến máu trong chương trình. Đây cũng là lần đầu tiên đi hiến máu tình nguyện, Nguyễn Thị Quỳnh Nga khá hồi hộp lo lắng khi nghĩ đến kim tiêm nhưng cô nhanh chóng bình tĩnh.

Người đẹp chia sẻ: "Khi biết được thông tin hôm nay Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức phát động thanh niên cả nước tham gia hiến máu mùa dịch, tôi đã đăng kí tham gia ngay. Tôi có biết thông tin, hiện nay các bệnh viện đang khan hiếm nhóm máu O, A do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong khi tôi có nhóm máu O nên tự thấy cần phải chung tay cùng với cộng đồng, cần phải đến chương trình hiến máu mà không ngại Covid".

dan nghe si noi tieng lan toa nghia cu hien mau khong ngai covid 19
Á khôi cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2017 Nguyễn Thị Quỳnh Nga hiến máu tình nguyện.

Quỳnh Nga cũng bày tỏ hy vọng, những giọt máu trao đi sẽ đến được với người bệnh, những người đang cần máu để giúp họ có thể phục hồi sức khỏe nhiều hơn; Mong muốn các bạn thanh niên hãy tham gia hiến máu, đi hiến máu nhiều hơn giúp cho sức khỏe của người bệnh và cũng giúp cho sức khỏe của chính mình, bởi theo cô mỗi lần hiến máu chính là mỗi lần được thanh lọc cơ thể.

https://tuoitrethudo.com.vn/dan-nghe-si-noi-tieng-lan-toa-nghia-cu-hien-mau-khong-ngai-covid-19-d2082451.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động