Đảm bảo an ninh trật tự ở chùa Trấn Quốc dịp đầu năm

Cứ vào dịp đầu năm, chùa Trấn Quốc (quận Tây Hồ, Hà Nội) đón rất nhiều lượt khách trong và ngoài Hà Nội đến dâng hương và vãn cảnh. Điều này đòi hỏi công tác đảm bảo an ninh trật tự phải đặt lên mức cao nhất.
Chùa Trấn Quốc là một trong 10 chùa đẹp nhất thế giới

Chùa Trấn Quốc nằm trên một hòn đảo phía Đông Hồ Tây (quận Tây Hồ). Chùa có lịch sử gần 1500 năm và được coi là lâu đời nhất ở Thăng Long - Hà Nội. Dưới thời nhà Lý và nhà Trần, chùa Trần Quốc là trung tâm phật giáo của kinh thành Thăng Long.

Kiến trúc chùa có sự kết hợp hài hoà giữa tính uy nghiêm, cổ kính với cảnh quan thanh nhã giữa nền tĩnh lặng của một hồ nước mênh mang. Với những giá trị về lịch sử và kiến trúc, chùa Trấn Quốc nổi tiếng là chốn cửa phật linh thiêng, là điểm thu hút rất nhiều tín đồ phật tử và khách tham quan, du lịch trong ngoài Việt Nam.

Vì thế, hằng năm vào dịp Tết và mùa lễ hội, nhất là mùng 1 Tết, chùa Trấn Quốc lại đón rất nhiều lượt khách trong và ngoài nước đến dâng hương và vãn cảnh tại đây.

Công tác phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, trật tự đô thị được đảm bảo ở khu vực chùa Trấn Quốc
Công tác phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, trật tự đô thị được đảm bảo ở khu vực chùa Trấn Quốc

Ghi nhận của phóng viên trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, để đảm bảo cho du khách đến chùa, công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự đô thị tại chùa Trấn Quốc đã được các đơn vị chức năng đẩy lên ở mức cao nhất.

Lãnh đạo phường Yên Phụ cho biết, để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các lực lượng chức năng phường Yên Phụ và quận Tây Hồ đã bố trí quân số trực 100% theo quy định, tổ chức phân làn giao thông… nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc có thể xảy ra.

Nhìn chung tình hình an ninh trật tự trong ngày Mùng 1 Tết được đảm bảo
Nhìn chung tình hình an ninh trật tự trong ngày Mùng 1 Tết được đảm bảo

Đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền về PCCC, công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ trên địa bàn; Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, thiết bị chữa cháy để kịp thời cứu chữa khi có cháy, nổ xảy ra.

Chùa Trấn Quốc là địa điểm tâm linh lý tưởng của du khách vào mỗi dịp đầu năm
Chùa Trấn Quốc là địa điểm tâm linh lý tưởng của du khách vào mỗi dịp đầu năm

Cùng với đó, các lực lượng chức năng quận Tây Hồ, phường Yên Phụ đã chỉ đạo đơn vị cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý các hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa, hoạt động tôn giáo và các loại tệ nạn xã hội như: Ma túy, cờ bạc, mại dâm, mê tín dị đoan; không để tình trạng cờ bạc, lô đề công khai xảy ra trên các tuyến phố, địa điểm công cộng và khu dân cư; phối hợp giải quyết tình trạng người lang thang, xin ăn tại địa điểm di tích, khu danh thắng.

Theo ghi nhận của phóng viên, với sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị chức năng, công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự đô thị xung quanh chùa Trấn Quốc đã diễn ra an toàn, đảm bảo tốt nhất nhu cầu vui xuân, đón Tết và nhu cầu đi lễ đầu năm của Nhân dân.

Hoa Thành
Phiên bản di động