Đặc sắc tour thực cảnh “Chuyện phố Hàng”

“Chuyện phố Hàng” là tour thực cảnh văn hóa Bắc bộ lấy bối cảnh một gia đình trung lưu bốn đời làm nghề thuốc.
Đại thực cảnh "Ngày về chiến thắng" - hào hùng cảm xúc lịch sử Cảm xúc hùng tráng tại "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" Thành Cổ Loa lung linh dưới công nghệ 3D mapping

Diễn ra tại nhà cổ di sản số 87 Mã Mây, buổi biểu diễn nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Chương trình do Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội kết hợp với nhóm nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ thực hiện.

“Chuyện phố Hàng” là 1 trong 7 sự kiện văn hóa lớn bao gồm: Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”, Trưng bày “Ký ức Hà Nội - 70 năm”, Trưng bày chuyên đề và tour du lịch thực cảnh “Chuyện phố Hàng”, Triển lãm ảnh “Hà Nội ngày tiếp quản”, Triển lãm ảnh “Hà Nội - một thời để nhớ”, Biểu diễn âm nhạc truyền thống “Đông Kinh cổ nhạc”, Triển lãm trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”.

Chương trình tour thực cảnh “Chuyện phố Hàng” lấy đề tài nếp sống thanh lịch, cách ứng xử nhã nhặn của người thủ đô trong những năm 1940 đến 1950 nhưng lại thật gần gũi và duyên dáng. Trong tour thực cảnh, khán giả sẽ được “xuyên không” về thời gian những năm 40 đến 50 của thế kỷ trước. Chứng kiến cuộc sống thường nhật của một gia đình có nghề thuốc lâu đời, thấy rõ cách ứng xử, đi, đứng, nằm, ngồi cùng mối tương quan, gắn kết giữa các thành viên trong gia đình với nhau, giữa người với người và hoàn cảnh.

Đặc sắc tour thực cảnh “Chuyện phố Hàng”

Không gian nhà cổ với nét xưa chân thực, sinh động và duyên dáng.

Tới với không gian nhà cổ phố Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội, nơi từng là ngôi nhà của một gia đình trung lưu có truyền thống làm nghề thuốc, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nếp cổ Hà Nội thanh lịch, nhã nhặn, thoang thoảng mùi thuốc phơi khô quyện trong khó bã trà trộn vỏ bưởi mới đốt.

Trong không gian ấy, mái nhà đơn sơ, không quá rộng rãi nhưng ngọn lửa văn hóa lại hừng hực bùng cháy, sưởi ấm tâm hồn mỗi người khi đến xem “Chuyện phố Hàng” - một mảnh ký ức độc đáo, tốn nhiều công phu lẫn tâm huyết của nữ đạo diễn/đồng tác giả NSƯT Lê Ánh Tuyết.

Trong thời gian tới, tour thực cảnh “Chuyện phố Hàng” sẽ tiếp tục được biểu diễn và tích cực thu hút du khách nước ngoài tới, thưởng thức và khám phá văn hóa Việt.

Thái Sơn
Phiên bản di động