Đà Nẵng: Yêu cầu Công ty Tổ chức sự kiện Đại Thành Group dừng chương trình khuyến mãi

Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa có thông báo chấm dứt chương trình khuyến mại “Giá Nét – Chất lượng Nét” của Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Đại Thành Group.
Bệnh viện Bạch Mai bị người bán trà thảo dược mạo danh Siêu thị Hòa Phát bán hàng Trung Quốc không có tem nhãn phụ Đắk Lắk: Điều tra 1 công ty bán hóa đơn khống nhiều tỷ đồng Mạng lưới mua bán sản phẩm Atomy có dấu hiệu bán hàng đa cấp không phép Đà Nẵng: Hỗn chiến khi đòi nợ ổ đa cấp núp bóng tiền ảo Daycoin
da nang yeu cau cong ty to chuc su kien dai thanh group dung chuong trinh khuyen mai
Sản phẩm Nước hồng sâm nhung hưu plus (Deer antler Korean Red ginseng Plus) trị giá 1,4 triệu đồng

Ngày 6/10, Sở Công thương TP Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa có thông báo chấm dứt chương trình khuyến mại “Giá Nét – Chất lượng Nét” do Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Đại Thành Group tổ chức sau khi nhận được phản ánh từ người dân tại địa bàn quận Sơn Trà.

Có dấu hiệu lừa đảo khách hàng

Theo Sở Công thương, vào ngày 13/9, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Công Thương nhận trực tuyến (Giấy biên nhận số 09244/2019/GBN-XTTM) Thông báo thực hiện khuyến mại số 01/TBKM ngày 12/9/2019 của Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Đại Thành Group về thực hiện chương trình khuyến mại “Giá Nét – Chất lượng Nét”, diễn ra từ ngày 21/9 đến 21/12/2019 tại địa bàn Đà Nẵng.

da nang yeu cau cong ty to chuc su kien dai thanh group dung chuong trinh khuyen mai
Người dân được nhân viên của công ty (áo đỏ) mời lên khách sạn Glamour vào chiều 26/9

Tuy nhiên, đến ngày 26/9, tại Khách sạn Glamour (269 Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà), Công ty Đại Thành Group đã tổ chức cho khách hàng là phụ nữ và người già của các phường đến tham dự chương trình “Giá Nét – Chất lượng Nét” được tặng 2 chai dầu ăn miễn phí. Nhiều người dân bức xúc và cho rằng công ty này có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

Theo Sở Công thương, qua kiểm tra nội dung đã thông báo khuyến mại của Công ty Đại Thành Group, đơn vị phát hiện phía công ty này đã không thực hiện đúng như nội dung đã thông báo với Sở Công Thương: Khách hàng mua 1 hũ Cao hắc sâm – Six Years Black Ginseng Extract Royal Gold trị giá 3 triệu đồng; tặng 1 sản phẩm Nước hồng sâm nhung hưu plus (Deer antler Korean Red ginseng Plus) trị giá 1,4 triệu đồng”.

da nang yeu cau cong ty to chuc su kien dai thanh group dung chuong trinh khuyen mai
Khách sạn Glamour - nơi Công ty Đại Thành Group tổ chức chương trình khuyến mãi có dấu hiệu lừa đảo

Căn cứ Khoản 5 Điều 100 của Luật Thương mại 2005 và Khoản 3 Điều 22 của Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, Sở Công Thương đã có Công văn số 1638 yêu cầu Công ty Đại Thành Group chấm dứt thực hiện chương trình khuyến mại “Giá Nét – Chất lượng Nét” tại Thông báo số 01/TBKM ngày 12/9/2019 của công ty.

Sở Công Thương cũng thông báo để các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn Đà Nẵng biết, kịp thời thông tin với cơ quan chức năng nếu phát hiện Công ty Đại Thành Group tiếp tục tổ chức chương trình nêu trên.

Tặng dầu ăn để bán “nhân sâm Hàn Quốc” tiền triệu

Sáng 26/9, tại khách sạn 4 sao Glamour (đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), hơn 300 người dân địa phương chủ yếu là phụ nữ (40 - 70 tuổi) được mời lên tầng 3 của khách sạn trên để tham gia chương trình “Giá nét – Chất lượng nét” do Công ty Đại Thành Group (tòa nhà HUD 3, số 121–123 Tô Hiệu, quận Hà Đông, TP Hà Nội) tổ chức. Tại đây, các khách hàng được nhân viên tặng các chai dầu ăn.

Đến chiều, hơn 300 người dân lại được mời đến khách sạn trên để tham gia hội thảo và được nhân viên Công ty Đại Thành Group quảng cáo cao hắc sâm, nước hồng sâm nhung hươu… rất tốt cho sức khỏe với đa chức năng; nhiều công dụng như chữa rối loạn tiền đình, mất ngủ, kém ăn, đau xương khớp...

Được nhân viên miêu tả đúng các triệu chứng bệnh mà nhiều phụ nữ lớn tuổi đang mắc phải nên đều trầm trồ nhưng tỏ ra lo lắng vì sợ bị lừa.

da nang yeu cau cong ty to chuc su kien dai thanh group dung chuong trinh khuyen mai
Người dân mua phải gói sâm Hàn Quốc hàng triệu đồng sau khi tham gia chương trình của Công ty Đại Thành Group vào chiều 26/9

“Trước khi đi, con cháu dặn tôi kỹ là không nên mua sản phẩm, hàng hóa gì vì không rõ nguồn gốc, dễ bị lừa đảo, gặp nguy hiểm và đã đinh ninh sẽ không mua. Nhưng không hiểu sao lúc ra về, tôi lấy tiền ra mua gói nhân sâm này. Giờ đưa về không biết có nên dùng hay không?” - bà Lê Thị Đức (SN 1963, ngụ chung cư 12T2 phường Nại Hiên Đông) nói.

Tưởng chừng mục đích chương trình là giới thiệu, tặng dầu ăn Good Meall nhưng thực chất là bán cao hắc sâm, hồng sâm, kẹo sâm… Sản phảm có giá rất cao, không rõ nguồn gốc, bao bì toàn tiếng nước ngoài, không đo được mã vạch…

Ông Trần Nguyên Quang, Giám đốc Glamour Hotel, cho biết: “Phía Công ty Đại Thành Group thuê hội trường, làm hợp đồng để tổ chức hội thảo khách hàng. Thực chất chúng tôi không rõ họ kinh doanh buôn bán gì. Nhiều người già ra về với các gói hàng hóa trên tay ra về, chúng tôi cũng rất ái ngại. Nếu biết trước sự việc như vậy, chúng tôi không hợp đồng với họ”.

da nang yeu cau cong ty to chuc su kien dai thanh group dung chuong trinh khuyen mai
da nang yeu cau cong ty to chuc su kien dai thanh group dung chuong trinh khuyen mai

Thông báo chương trình khuyến mãi của Công ty Đại Thành Group

Theo tìm hiểu của phóng viên, để thực hiện chương trình trên, Công ty Đại Thành Group đã có Thông báo thực hiện khuyến mãi gửi Sở Công thương TP Đà Nẵng, với nội dung: Khuyến mại tặng quà không thu tiền, thời gian 90 ngày, từ 21/9 đến 21/12/2019 trên địa bàn Đà Nẵng.

Cụ thể, hàng hóa khuyến mãi là Cao hắc sâm (300 hũ) với giá 420 triệu đồng. Cao hắc sâm xa lạ, toàn tiếng nước ngoài. Khách mua 1 hộp cao hắc sâm 3 triệu đồng được tặng lọ nước hồng sâm nhung hươu plus trị giá 1,4 triệu đồng.

Do việc bán sản phẩm bị người dân phản ánh, Công an phường An Hải Bắc đã đến xác minh, kiểm tra và lập biên bản ban đầu. UBND quận Sơn Trà cũng yêu cầu các địa phương, Công an quận và Công an phường An Hải Bắc xác minh, xử lý; đề nghị ngành quản lý thị trường và Sở Công thương vào cuộc kiểm tra.

Theo hồ sơ, Công ty Đại Thành Group vừa mới thành lập vào ngày 13/8/2019 do ông Ngô Tuấn Việt làm Giám đốc. Ông Việt cũng là giám đốc, đại diện của hàng loạt doanh nghiệp thực hiện nhiều chương trình, hội thảo và bán hàng hóa ở nhiều địa phương trong cả nước và từng bị người dân tố cáo; bị cơ quan chức năng “tuýt còi”, xử phạt, yêu cầu không tiếp tục hoạt động như trên.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động