Đà Nẵng: “Tối hậu thư” cho công trình chậm di dời suốt gần 5 năm

Đến ngày 28/5, nếu công trình không tự tháo dỡ để bàn giao mặt bằng, UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định.    
Xác nhận tình trạng hôn nhân, không dùng cho tất cả các mục đích Thiếu niên 14 tuổi lao xe máy lên vỉa hè, người ngồi sau tử vong Nước thải cuồn cuộn tuôn ra biển Mỹ Khê, du khách tá hỏa chạy lên bờ Đã tìm ra chủ xe đầu kéo ngang nhiên chạy ngược chiều ở Đà Nẵng
da nang toi hau thu cho cong trinh cham di doi suot gan 5 nam
"Tối hậu thư" cho hộ ông Phan Châu T.phải tự tháo dỡ công trình trước ngày 28/5

Chiều 23/5, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết chính quyền địa phương đang khẩn trương yêu cầu hộ của ông Phan Châu T (ở tổ 38, phường Hòa Khánh Nam) phải tự tháo dỡ công trình nhà ở để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trước ngày 28/5.

Theo UBND quận Liên Chiểu, đây là công trình duy nhất còn lại nằm trong dự án thi công đường Phạm Như Xương nối dài ra Hoàng Văn Thái (dài khoảng 1 km) chưa bàn giao mặt bằng, mặc dù chính quyền đã hàng chục lần ra sức vận động.

Do công trình nằm ngay ngã ba Hoàng Văn Thái rẽ vào Phạm Như Xương nên đã “án ngữ” và gây khó khăn trong việc đi lại của người dân vì đoạn đường phía trong đã hoàn thành cách đây hơn một năm.

Dự án thi công đường Phạm Như Xương nối dài có tổng vốn đầu tư hơn 30 tỉ đồng và do Ban Quản lý Giao thông nông thôn làm điều hành. Quá trình thi công do Công ty Cổ phần Lê Vũ đảm nhiệm.

da nang toi hau thu cho cong trinh cham di doi suot gan 5 nam
Công trình chưa hòa thành vì vướng giải phóng mặt bằng

Ông Đàm Quang Hưng cho biết, trước đó phía UBND đã ra thông báo yêu cầu hộ này phải bàn giao mặt bằng trước ngày 105. Nay, UBND quận đã chấp nhận cho hộ này lùi thời gian bàn giao mặt bằng vào ngày 28/5 để tự sắp xếp, tránh gây phức tạp tình hình.

“Nếu quá thời hạn trên, nếu hộ dân không tự tháo dỡ công trình và bàn giao mặt bằng, phía UBND quận và đơn vị liên quan sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định” – ông Hưng thông tin.

Trước đó, đã có nhiều tin, bài phản ánh về tình trạng dự án thi công đường Phạm Như Xương nối dài chậm hoàn thành suốt nhiều năm, kể từ 2015.

Do thi công chậm vì không có mặt bằng, khiến cuộc sống đi lại của hàng ngàn hộ dân ở tổ 19, 38 (Hòa Khánh Nam) và sinh viên trên địa bàn gặp khó khăn. Nhiều người dân thường gọi đây là “con đường đau khổ” vì thi công nhiều năm vẫn không thấy xong.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động