Đà Nẵng: Sở Y tế đề xuất tiếp tục cách ly người nước ngoài nhập cảnh làm việc tại Việt Nam

Sở Y tế Đà Nẵng vừa có văn bản đề xuất UBND thành phố, tiếp tục tổ chức cách ly y tế tập trung đối với người Việt Nam và người nước ngoài (kể cả chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao) khi nhập cảnh vào Việt Nam đủ 14 ngày.    
Bắt đối tượng cầm đầu đường dây bảo kê, cưỡng đoạt tiền của các hộ thu mua hải sản ở Đà Nẵng Nữ du khách người Mỹ chết thảm dưới bánh xe tải Đà Nẵng thi công đường ĐT601 có tổng mức đầu tư 640 tỷ đồng ngay trong tháng 5/2020 Phó Giám đốc Công an Quảng Nam được điều động làm Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng
da nang so y te de xuat tiep tuc cach ly nguoi nuoc ngoai nhap canh lam viec tai viet nam

TP Đà Nẵng tiếp tục cách ly người nhập cảnh vào Việt Nam làm việc

Theo đề xuất của Sở Y tế Đà Nẵng, đối với người nước ngoài nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ, thành viên cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức quốc tế, cơ quan lãnh sự phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng nếu có sức khỏe bình thường, không có các dấu hiệu mắc bệnh, sẽ được cơ quan đại diện cam kết đảm bảo tuyệt đối về các điều kiện cách ly, thì có thể thực hiện cách ly tại cơ quan đại diện hoặc nơi cư trú đủ 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Đối với người nước ngoài là chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc, phục vụ công tác quan trọng sẽ được tổ chức cách ly tập trung.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 48,34% ca bệnh là trường hợp nhập cảnh (131/271 trường hợp).

Riêng tại Đà Nẵng, trong 2 ngày 18/4 và 21/4 đã tổ chức cách ly y tế tập trung đối với 3 chuyên gia dầu khí kỹ thuật cao, 52 công dân Việt Nam nhập cảnh từ Ý và 3 chuyên gia dầu khí kỹ thuật cao nhập cảnh từ Thái Lan.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, các chuyên gia này được cách ly y tế tập trung tại khách sạn Petro Da Nang, còn 52 công dân Việt Nam được cách ly y tế tập trung tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ.

Tất cả các trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm xác định vi rút SARS-CoV-2 tổng cộng 4 lần theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Kết quả 3 chuyên gia dầu khí nước ngoài và 52 công dân Việt Nam nhập cảnh từ Ý có kết quả âm tính trong cả 4 lần xét nghiệm và đủ điều kiện hoàn thành quá trình cách ly y tế tập trung.

Còn 3 chuyên gia người Thái Lan đã được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần, trong đó 3 lần cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2, 1 lần đang chờ kết quả.

Trong thời gian tới, chính quyền sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Để đảm bảo hiệu quả công tác kiểm soát, phòng, chống dịch Covid -19, duy trì thành quả phòng, chống dịch bệnh trong thời gian qua tại thành phố Đà Nẵng.

Phan Nguyên
Phiên bản di động