Đà Nẵng: Sau cơn mưa, nước thải ồ ạt được xả ra biển bốc mùi hôi thối

Sau cơn mưa kéo dài vào đêm qua (28/3), các cống xả thải dọc bãi biển đường Võ Nguyên Giáp (TP.Đà Nẵng) thi nhau tuồn ra biển. Đây không phải lần đầu tiên diễn ra tình trạng này tại bãi biển được xem là đẹp nhất hành tinh.
da nang sau con mua nuoc thai o at duoc xa ra bien boc mui hoi thoi

Ghi nhân của Pv ở hiện trường, dọc tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp tại cổng số 3 và cổng số 4 (quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà). Từ đêm qua đến rạng sáng 29/3, nước thải đen ngòm kèm theo rác cuồn cuộn chảy ra biển kèm theo mùi hôi thối nồng nặc.

Sau cơn mưa lớn nước thải thi nhau tuồn ra biển bốc mùi hôi thối

Sau cơn mưa lớn nước thải thi nhau tuồn ra biển bốc mùi hôi thối

Thông thường, sau những lần nước thải xé toạc bờ biển, nước đọng lại bốc mùi hôi thối thì các công ty vệ sinh môi trường lại ra dọn rác. Đồng thời cho xe múc cát phía trên lấp lại đoạn bờ biển đó để tạo lại cảnh quan. Tuy nhiên đó chỉ là biện pháp xử lý trước mắt của thành phố.

Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng, tình trạng nước mưa kèm theo nước thải chưa qua xử lý phá vỡ nắp cửa xả tràn ra biển vẫn thường xuyên diễn ra tại bãi biển Đà Nẵng.

Mặc dù các trạm bơm của nhà máy xử lý nước thải hoạt động hết công suất nhưng nước thải và nước mưa vẫn phá tung nắp cửa xả. Nguyên nhân được cho là do thành phố chưa cho hệ thống tách nước mưa và nước thải riêng.

Nước thải chảy mạnh khiến bờ biển bị xé toạt gần 5m

Nước thải chảy mạnh khiến bờ biển bị xé toạt gần 5m

“Đơn vị thi công của thành phố đã bắt đầu thi công một số tuyến ống để đưa nước thải về xử lý trước khi xả ra biển. Mỗi khi trời mưa, chúng tôi vẫn cố gắng điều tiết nước, bơm hết công suất để nước thải không đổ ra biển, gây mất mĩ quan và ô nhiễm môi trường”- một vị lãnh đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng nói.

Ngọc Dương - Quốc Nam
Phiên bản di động