Đà Nẵng: Phụ huynh đội nắng chờ con thi THPT Quốc gia

Do thời tiết nắng nóng khiến nhiều phụ huynh chở con đi thi phải tranh thủ đứng dưới bóng râm hoặc đứng dưới lòng đường để chờ con thi xong. Nhiều sinh viên tình nguyện còn phát báo giấy và nước chai miễn phí đến từng phụ huynh.
Đà Nẵng: Chị lao công trả lại 30 triệu đồng cho người đánh rơi Đà Nẵng: Hơn 1 vạn thí sinh đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 Anh quốc và Phần Lan tranh ngôi vô địch pháo hoa quốc tế DIFF 2019 Đà Nẵng sẽ thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng tại 3 quận
da nang phu huynh doi nang cho con thi thpt quoc gia
Nhiều phụ huynh lo lắng mong cho con em mình thi tốt

Lúc 9 giờ 50 sáng 25/6, tại điểm thi Tây Sơn (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) thuộc kỳ thi THPT quốc gia 2019, sau khi cổng trường được mở, nhiều thí sinh đã ra về sau khi hoàn thành xong môn Văn (thời gian làm bài: 120 phút).

Ngoài cổng trường, hàng ngàn phụ huynh với tâm trạng lo lắng, khắc khoải mong con mình thi tốt trong buổi sáng nay.

Vừa ra khỏi cổng trường tại điểm thi tại Trường THCS Tây Sơn, em Minh Tâm (học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh), chia sẻ: “Nếu có thời gian là khoảng 15 phút nữa, em sẽ hoàn thành tốt hơn bài thi của mình. Đề thi hơi dài nhưng có phần dễ thở”.

da nang phu huynh doi nang cho con thi thpt quoc gia
Riêng phần nghị luận thì được nhiều thí sinh cho rằng là dễ làm được nhất

Một số thí sinh khác cho biết, phần thi đọc hiểu hơi khó và dễ gây hiểu lầm. Phần làm văn có nội dung về sông Hương thì hơi dài. Riêng phần nghị luận thì được nhiều thí sinh cho rằng là dễ làm được nhất.

Do thời tiết nắng nóng khiến nhiều phụ huynh chở con đi thi phải tranh thủ đứng dưới bóng râm hoặc đứng dưới lòng đường để chờ con thi xong và tỏ ra rất vui vẻ mặc dù hơi mệt. Hơn nữa, nhiều sinh viên tình nguyện còn phát báo giấy và nước chai miễn phí đến từng phụ huynh đứng đợi con thi xong khiến tâm lý những người này trở nên thoải mái hơn.

da nang phu huynh doi nang cho con thi thpt quoc gia
Cảnh sát giao thông được tăng cường phân luồng giao thông trước các điểm thi

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng đã được huy động đến khu vực trước cổng các điểm thi để xử lý giao thông, tránh gây ùn tắc và mất an toàn giao thông.

Nhiều sinh viên tình nguyện đã đứng chờ sẵn trước cổng trường để phát nước chai và trà đá miễn phí cho các thí sinh vừa thi xong.

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2019 năm nay, Hội đồng thi Sở Giáo dục và đào tạo TP Đà Nẵng có 10.250 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 10.242 thí sinh đủ điều kiện dự thi theo quy định.

da nang phu huynh doi nang cho con thi thpt quoc gia
Đội ngũ tình nguyện viên tiếp sức cho kì thi

Hội đồng thi được tổ chức thành 24 điểm thi được đặt tại 7 Trường THCS và 17 Trường THPT đóng trên địa bàn Đà Nẵng, với 431 phòng thi. Đặc biệt, không có thí sinh khuyết tật cần bố thí phòng thi riêng. Sở Giáo dục và đào tạo đã điều động 1.295 cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Cụ thể, có 29 phó trưởng điểm, 519 cán bộ coi thi… đến từ ĐH Đà Nẵng, ĐH Kỹ thuật Y dược, ĐH Thể dục thể thao, Trường CĐ Sư phạm Thừa Thiên - Huế và hơn 400 nhân viên phục vụ.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động