Đà Nẵng: Phát hiện cơ sở phân phối bánh Pía không đảm bảo chất lượng

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng vừa phát hiện, thu giữ sản phẩm bánh Pía không đảm bảo chất lượng tại một cửa hàng phân phối trên đường Lê Độ. 
Quản lý thị trường Sơn La xử lý nhiều vụ vi phạm dịp Tết Trung thu Bí thư Quảng Nam tặng quà Trung thu cho trẻ em Làng Hòa Bình Chặn gần 58.000 bánh Trung thu Trung Quốc không rõ nguồn gốc tuồn vào Lạng Sơn Quảng Nam ngăn chặn thực phẩm bẩn trong dịp Tết Trung thu Tại sao bánh trung thu hết hạn vẫn không nấm mốc
da nang phat hien co so phan phoi banh pia khong dam bao chat luong
Được biết, Bacillus cereus là một dạng vi khuẩn bào tử, người nhiễm khuẩn sẽ gây ra hiện tượng ngộ độc thực phẩm với 19 biến thể khác nhau, nếu nặng có thể dẫn đến tử vong

Trước đó, từ ngày 20/8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tiến hành thanh tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống theo địa bàn được phân công, đồng thời phối hợp với UBND các quận, huyện thanh tra, kiểm tra các tạp hoá, các quầy kinh doanh bánh trung thu trên các tuyến đường.

Ngày 13/9, Ban Quản lý An toàn thực phẩm ra quyết định thu hồi sản phẩm bánh Trung thu mang tên Bánh Pía sầu riêng trứng Sông Trăng, do Công ty TNHH Bánh Pía-lạp xưởng Hải Sơn (địa chỉ xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) sản xuất.

Sản phẩm thu hồi trên bao bì ghi ngày sản xuất 21/8/2019, hạn sử dụng ngày 20/10/2019, được Ban Quản lý An toàn thực phẩm phát hiện, thu giữ tại một cửa hàng phân phối trên đường Lê Độ, quận Thanh Khê trong chiến dịch kiểm tra bánh Trung thu.

da nang phat hien co so phan phoi banh pia khong dam bao chat luong
Sản phẩm Bánh Pía sầu riêng trứng Sông Trăng có chỉ tiêu Bacillus Cereus vượt mức cho phép

Theo ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm, sau khi kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm, sản phẩm Bánh Pía sầu riêng trứng Sông Trăng có chỉ tiêu Bacillus Cereus vượt mức cho phép.

“Sản phẩm này được cung cấp thường xuyên cho thị trường nhưng dịp Trung thu này có mức độ tiêu thụ nhiều hơn do người ta mua làm quà biếu. Hiện chúng tôi đã phối hợp với Sở Công thương để báo cáo sự việc cho phía Sóc Trăng cùng xử lý” - ông Hải cho biết.

Được biết, Bacillus cereus là một dạng vi khuẩn bào tử, người nhiễm khuẩn sẽ gây ra hiện tượng ngộ độc thực phẩm với 19 biến thể khác nhau, nếu nặng có thể dẫn đến tử vong.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động