Đà Nẵng: Nam thanh niên đăng kết quả giả dương tính virus Corona để "câu like"

Giang lấy kết quả điều trị bệnh sốt xuất huyết của mình ở Đà Nẵng để chỉnh sửa lại nội dung có dương tính với Corona rồi đăng lên mạng xã hội.
Đà Nẵng: Sau sinh viên, học sinh được nghỉ thêm một tuần vì dịch Corona Đà Nẵng: 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona Đà Nẵng: Kết quả gói thầu EPC nhà máy nước Hòa Liên bất ngờ bị hủy Đà Nẵng: Xử phạt 2 đối tượng đăng tin sai sự thật liên quan đến dịch Corona Đà Nẵng: Sẽ xử lý các cơ sở tăng giá bán khẩu trang trong đợt dịch Corona Đà Nẵng: Sinh viên được nghỉ thêm 1 tuần vì dịch corona
da nang nam thanh nien dang ket qua gia duong tinh virus corona de cau like
Giang tại cơ quan Công an quận Liên Chiểu (Ảnh: V.Q)

Ngày 3/2, Công an quận Liên Chiểu đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ nam thanh niên có hành vi đăng tải thông tin không chính xác về dịch Corona.

Trước đó, ngày 31/1, Phạm Hoàng Giang (SN 1999, ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) sử dụng tài khoản Facebook tên Giang Aiden rồi đăng hình ảnh kèm nội dung liên quan đến kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu lên mạng xã hội.

Công an quận Liên Chiểu sau đó đã vào cuộc xác minh và mời Giang lên làm việc. Tại cơ quan Công an, Giang khai nhận mình là chủ tài khoản Facebook tên Giang Aiden.

da nang nam thanh nien dang ket qua gia duong tinh virus corona de cau like
Phiếu kết quả xét nghiệm được Giang chỉnh sửa rồi đăng lên mạng xã hội (Ảnh: V.Q)

Giang cho biết, trước đó bản thân bị sốt xuất huyết nên có đến và điều trị tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu. Sau khi bình phục cũng là thời điểm bùng phát thông tin về dịch virus Corona nên đối tượng đã sử dụng hình ảnh kết quả xét nghiệm của mình rồi chỉnh sửa lại nội dung: “Dương tính với virus Corona” và đăng tải lên các trang mạng xã hội. Sau đó, Giang tiếp tục chia sẻ thông tin này lên nhiều nhóm có lượng người theo dõi cao nhằm thu hút sự chú ý.

Theo Công an quận Liên Chiểu, việc đăng tải hình ảnh, nội dung không đúng sự thật của Phạm Hoàng Giang đã gây hoang mang dư luận, có dấu hiệu vi phạm pháp luật được quy định tại Luật An ninh mạng.

Hiện vụ việc đang được Công an quận củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động