Đà Nẵng: Mạng xã hội dậy sóng vì khách sạn đặt bảng không tiếp khách Trung Quốc

Chủ một khách sạn ở Đà Nẵng cho rằng, việc doanh nghiệp cảm thấy tình hình bệnh dịch lây lan từ ổ bệnh ở  Trung Quốc đang hoành hành nên mới không nhận khách.
Đà Nẵng: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thông tin vụ du khách Trung Quốc tử vong Đà Nẵng: Cứu sống thuyền viên Thái Lan gặp nạn trên tàu Nordana Malee 6 người Trung Quốc bị sốt đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng Đà Nẵng: Du khách Trung Quốc bị hôn mê rồi bất ngờ tử vong Đà Nẵng chuẩn bị sẵn khu vực cách ly hành khách có dấu hiệu nhiễm khuẩn Corona
da nang yeu cau khach san go bang khong tiep khach trung quoc gay sot mang xa hoi
Chủ khách sạn Danang Riverside lên tiếng về việc bị yêu cầu gỡ bảng không nhận khách Trung Quốc (Ảnh: Chụp từ Facbook)

Nhiều ngày qua, người dân Đà Nẵng tỏ ra rất quan tâm với dòng tin được đăng tải trên mạng xã hội Facebook về việc Tổng Giám đốc khách sạn DaNang Riverside (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) bức xúc khi có người đến tự xưng là người của Sở Du lịch (có dẫn theo lực lượng Công an) đến khách sạn Riverside và yêu nhân viên lễ tân gỡ thông báo "khách sạn không nhận khách đến từ Trung Quốc" vào lúc 22 giờ đêm 24/1.

da nang yeu cau khach san go bang khong tiep khach trung quoc gay sot mang xa hoi
Bảng thông báo không tiếp nhận khách từ Trung Quốc của khách sạn Danang Riverside

Theo những thông tin đăng tải trên trang Facebook của chủ khách sạn DaNang Riverside, việc doanh nghiệp kinh doanh và treo bảng thông báo không nhận khách đến từ Trung Quốc là chuyện của doanh nghiệp.

"Tôi không nhận số khách Trung Quốc đến Check-in vào chiều ngày 24/1/2020. Tôi đã trả tiền lại cho họ và hủy hợp đồng nhận khách. Để bảo đảm cho nhân viên tôi và khách hàng tôi đang lưu trú tại khách sạn Riverside (nhóm khách tôi từ chối nhận là của 01 đoàn khách đã đặt phòng khách sạn Riverside trước đó hơn 01 tháng) nhưng tôi vẫn từ chối nhận vì sợ sự lây lan của dịch bệnh mà các báo đài và chủ tịch Thành phố đã đưa tin)" - nội dung thông tin được ông chủ khách sạn trên khẳng định.

da nang yeu cau khach san go bang khong tiep khach trung quoc gay sot mang xa hoi
Khách sạn Danang Riverside (Ảnh:Phạm Thanh)

Cũng theo vị này: "Nếu những người đã đưa Công an, Cảnh sát cơ động đến ép nhân viên khách sạn Riverside phải gỡ thông báo không nhận khách từ phía vùng dịch bệnh đến từ Trung Quốc. Nếu lỡ có người khách Trung Quốc nào đến Check-in vào đến khách sạn Riverside chúng tôi mà không may lây nhiễm bệnh cho nhân viên hay khách khác lưu trú tại khách sạn Riverside thì ai là người chịu trách nhiệm. Lúc đó, có phong tỏa vùng dịch bệnh là khách sạn Riverside chúng tôi chịu hay là nhà chức trách chịu, hay là hai cô gì đó và mấy anh công an chịu đây?" .

da nang yeu cau khach san go bang khong tiep khach trung quoc gay sot mang xa hoi
Tổng Giám đốc khách sạn Danang Riverside đề nghị nếu ai là người yêu cầu tự quyền tháo gỡ thông báo không nhận khách đến từ vùng dịch bệnh Trung Quốc của khách sạn Riverside chúng tôi thì hãy trả lời cho tôi bằng văn bản...

Sau khi thẳng thắn đặt các câu hỏi trên, Tổng Giám đốc khách sạn Danang Riverside đề nghị: "Nếu ai là người yêu cầu tự quyền tháo gỡ thông báo không nhận khách đến từ vùng dịch bệnh Trung Quốc của khách sạn Riverside chúng tôi thì hãy trả lời cho tôi bằng văn bản..."

"Tôi là Tổng Giám đốc khách sạn ở Riverside và sẽ xin gỡ thông báo không nhận khách đến từ ổ dịch bệnh Trung Quốc hiện đang hoành hành, nhưng vẫn cương quyết không đón khách đến từ Trung Quốc ở khách sạn Riverside chúng tôi" - vị này khẳng định.

Trước những thông tin trên, hàng ngàn người dân sinh sống trên địa bàn Đà Nẵng đã có những hưởng ứng với thông báo và những khẳng định từ chủ khách sạn trên. Theo người dân, đây là một việc làm hết sức bình thường trong công tác phòng và chống dịch bệnh của nhân dân nói chung và khách sạn nơi coi trọng nhân viên và khách hàng nên người dân hoàn toàn ủng hộ khách sạn.

da nang yeu cau khach san go bang khong tiep khach trung quoc gay sot mang xa hoi
Nhiều người dân cũng cho rằng, đây là một quyết định cho thấy cái tâm và cái tầm của người đã dám ra quyết định vì sự an toàn sức khỏe cho cộng đồng

Anh Phạm Thanh Ca cho biết, việc không nhận khách đến từ vùng có dịch bệnh là đúng mặc dù họ thất thu nhưng vẫn chấp nhận ."Vì để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng nên tôi cho đây là một việc làm đầy tính nhân văn và mong nhiều nơi học tập" - anh Ca thông tin.

Chị Hồng Ánh cho rằng, khách sạn này nên gọi và báo ngay bên phòng Dịch tễ y tế của TP đến khám, kiểm tra trước khi từng người đến đặt chân vào khách sạn và khẩn trương đưa đi chữa trị nếu có. Còn những người khách chưa bị thì sát khuẩn tư trang đồ dùng, quần áo... chứ không thể không khách sạn nào nhận họ.

Nhiều người dân cũng cho rằng, đây là một quyết định cho thấy cái tâm và cái tầm của người đã dám ra quyết định vì sự an toàn sức khỏe cho cộng đồng. Tuy nhiên, nhiều người dân lại cho rằng, khách sạn nên có nhiều cách làm. Nếu treo biển đó sẽ có thể ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch Đà Nẵng, Đất nước, mọi người nên thông cảm và ủng hộ chính quyền. Việc nhạy cảm, có thể "thông báo nội bộ" cho khách sạn. Khách sạn không nên treo biển như vậy.

Vĩnh Quyên - Viễn Quynh
Phiên bản di động