Đà Nẵng hướng dẫn tổ chức cách ly y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chính vừa ký quyết định, về việc triển khai hướng dẫn tổ chức cách ly y tế tại cơ sở khám chữa bệnh của Bộ Y tế.    
Đà Nẵng: Xử lý triệt để rác thải y tế trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng: Thu hồi mỹ phẩm Lotuphil Hand Sannitizer Gel không đảm bảo chất lượng Đang dính án treo, vẫn đi lừa đảo gần 2 tỷ đồng Đà Nẵng: Xử phạt một đối tượng xúc phạm danh dự lực lượng Công an nhân dân
da nang huong dan to chuc cach ly y te tai cac co so kham chua benh

Theo đó, đối với trường hợp là ca bệnh, các cơ sở khám chữa bệnh phải tiến hành chuyển người bệnh về khu cách lý của đơn vị, hoặc các cơ sở khám chữa bệnh khác đã được thu dụng theo Chỉ thị của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp.

Trường hợp là bệnh nhân nội trú và người chăm sóc bệnh nhân nặng không có nguy cơ mặc Covid-19, thì các cơ sở khám chữa bệnh phải chuyển sang các khoa phòng, hoặc cơ sở khác không có nguy cơ nhiễm bệnh, để tiếp tục điều trị.

Ngoài ra, các cơ sở y tế phải tiến hành cách ly tại chỗ đối với người bệnh nội trú, người chăm sóc bệnh nhân có nguy cơ mắc Covid-19.

Người quản lý, chuyên gia và nhân viên y tế có nguy cơ nhiễm bệnh, phải thực hiện việc cách ly y tế tại đơn vị.

Trường hợp không có mặt tại cơ sở khám chữa bệnh khi thiết lập vùng cách ly, thì thông báo cho cá nhân đó để tư vấn theo dõi sức khỏe, xét nghiệm, điều trị và cách ly theo quy định.

Đối với người chăm sóc bệnh nhân, nếu có tiếp xúc gần với ca bệnh nhiễm Covid-19, phải thực hiện cách ly y tế tập trung tại các điểm do Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp quy định. Nếu tiếp xúc gần với ca bệnh thì tiến hành cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Tấn Phước
Phiên bản di động