Đà Nẵng: Đổ bê tông làm đường khi trời mưa tầm tã

Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý Bảo trì hạ tầng giao thông Đà Nẵng đã vào cuộc xử lý việc để đơn vị thi công đổ bê tông trong lúc trời mưa tại nút Hòa Xuân.
Xin thêm 1.270 tỷ đồng để thi công 11,5 km cao tốc La Sơn - Túy Loan Quảng Nam: Trời đang mưa, đơn vị thi công vẫn cho thảm nhựa đường Đà Nẵng: Kéo sắt lên tầng 3 công trình, nam phụ hồ bị điện giật nguy kịch Đà Nẵng: Sửa chữa mặt đường cầu Thuận Phước, cấm xe tải trên 1 tấn lưu thông CLIP: Đã mắt với bãi đỗ xe thông minh đầu tiên tại trung tâm Đà Nẵng
da nang troi mua tam ta don vi thi cong van cho do be tong lam duong
Đơn vị thi công cho đổ bê tông tươi khi trời đang mưa (Ảnh: V.Q)

Lúc 14 giờ 07 phút chiều 10/11, mặc dù trời đang có mưa tầm tã nhưng một đơn vị thi công vẫn ngang nhiên cho công nhân đổ bê tông làm dải phân cách cùng hệ thống cống thoát nước và vỉa hè tại ngã tư đường Cách Mạng Tháng 8 dẫn lên cầu Hòa Xuân (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) khiến người đi đường ngỡ ngàng.

Theo đó, khu vực thi công bắt đầu từ ngã tư đường Cách Mạng Tháng 8 - Lê Thanh Nghị đến đường Thăng Long dẫn lên cầu Hòa Xuân (dài 120 m) đang được các công nhân cho máy múc, máy trộn trộn bê tông để thi công dải phân cách giữa và hệ thống mương thoát nước.

Do sợ nước mưa chảy xuống khu vực thi công, các công nhân tiến hành đắp cát dọc mặt đường bên trên, bên dưới được các thợ cho đổ bê tông bình thường. Cạnh đó là một máy múc đang được huy động để múc phần đất bên dưới để các công nhân khác thi công khẩn trương. Đơn vị thi công cũng cho công nhân giăng dây tạm để tránh người dân đi vào khu vực đang thi công.

Nhìn cảnh tượng trời đang mưa nhưng đơn vị trên vẫn thi công, nhiều người đi đường tỏ ra ngỡ ngàng và bức xúc. Theo người dân, đây là việc thi công ẩu và coi thường chất lượng công trình khi dự án đi vào hoạt động.

da nang troi mua tam ta don vi thi cong van cho do be tong lam duong
Vỉa hè được đào lên để thi công (Ảnh: V.Q)

Qua trao đổi với phóng viên, đại diện Ban Quản lý Bảo trì hạ tầng giao thông TP Đà Nẵng cho biết khu vực trên thuộc dự án mở rộng nút giao thông dẫn lên cầu Hòa Xuân. Theo đó, liên doanh Công ty Nhất Huy và Công ty Song Phú đảm nhiệm việc thi công.

da nang troi mua tam ta don vi thi cong van cho do be tong lam duong
Bê tông tươi vừa được đổ khi trời đang có mưa

Theo vị này, đây là giai đoạn mở rộng mặt đường và tổ chức lại giao thông, hệ thống đèn tín hiệu dẫn lên cầu Hòa Xuân cho phù hợp do thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Dự kiến, trong tháng 12/2020, dự án sẽ đưa vào hoạt động.

"Nhận được phản ánh của phóng viên, Ban Quản lý Bảo trì hạ tầng giao thông đã trực tiếp xuống hiện trường và chấn chỉnh ngay tình trạng để đơn vị thi công khi trời có mưa" - vị này thông tin.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động