Đà Nẵng: Cúp nước sạch toàn thành phố vào ngày 1/7

Do thời gian ngừng sản xuất nước kéo dài nên dự kiến đến 2 giờ 15 sáng 2/7, việc cấp nước mới được phục hồi hoàn toàn.    
Đà Nẵng: Kiến nghị thu hồi dự án ‘đất vàng’ Viễn Đông Medirian nhiều năm bỏ hoang Anh “cà thọt” thành tỷ phú nhờ nuôi heo rừng dưới chân núi Bà Nà Tổng Cục đường bộ kiểm tra vị trí hằn lún trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Có một ngôi làng “treo” cả thập kỷ nằm ven sông Cẩm Lệ Đà Nẵng Vụ người dân Đà Nẵng than trời vì ô nhiễm: Đơn vị thi công và BQL Dự án nói gì?
da nang cup nuoc sach toan thanh pho vao ngay 17
DAWACO ngừng hoạt động Nhà máy nước để đấu nối vào mạng lưới dự án nâng công suất suất 60.000 m3/ ngày.

Sáng 30/6, ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (DAWACO) cho biết đơn vị sẽ tiến hành tạm ngừng cung cấp nước trên toàn địa bàn thành phố vào ngày 1/7.

Theo đó, từ 0 giờ 15 đến 2 giờ 15 sáng 1/7, DAWACO sẽ ngừng hoạt động Nhà máy nước Cầu Đỏ nhằm đấu nối phục vụ phát nước vào mạng lưới dự án nâng công suất Nhà máy nước Cầu Đỏ phân kỳ 1, với công suất 60.000 m3/ ngày.

Ông Hương cho biết, trong khoảng thời gian trên, DAWACO sẽ tạm ngừng cung cấp nước tại các khu vực như: Quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn; Phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu); Các xã Hòa Tiến, Hòa Châu, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Phước, Hòa Ninh, Hòa Sơn, Hòa Liên (huyện Hòa Vang). Các khu vực còn lại của huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu do ở cuối nguồn nước nên áp lực nước dẫn về cũng sẽ bị yếu.

“Khi có nước sạch trở lại, hiện tượng xáo trộn thủy lực trong ống có xảy ra nên một số khu vực nước sẽ bị đục. Khách hàng lúc này nên mở vòi xả nước trước khi lấy nước sử dụng” – ông Hương thông tin.

Cũng theo ông Hương, do thời gian ngừng sản xuất nước kéo dài nên dự kiến đến 2 giờ 15 sáng 2/7, việc cấp nước mới được phục hồi hoàn toàn. Ngoài ra, DAWACO sẽ tăng cường công suất để khách hàng lấy nước dự trữ trước thời gian ngừng cấp nước.

Liên quan đến tình trạng thiếu hụt nước sạch ở phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn), ông Hồ Hương cho rằng có thể do áp lực nước về khu vực này rất yếu khiến nước sạch chưa thể về đến các hộ dân như phản ánh ở trên.

“Khu vực này cao so với khu vực khác nên đơn vị đang cho lực lượng kiểm tra và sẽ tăng áp lực nước chảy về để đảm bảm nhu cầu sinh hoạt của người dân” – ông Hương thông tin. Theo ông Hương, hiện công suất sản xuất nước của thành phố vẫn đảm bảo nhu cầu của người dân trên toàn địa bàn. “Việc khu vực trên thiếu nước chỉ là tạm thời và sẽ ổn định trở lại trong 2 – 3 ngày đến” – ông Hương khẳng định.

da nang cup nuoc sach toan thanh pho vao ngay 17
Nhiều khu vực của thành phố bị thiếu nước do nguồn nước từ thủy cục không về đến đường ống

Trước đó, hàng chục hộ dân sinh sống tại tổ 43, phường Khuê Mỹ chỉ biết kêu trời vì phải đi xin từng xô nước vì sinh hoạt tạm do nguồn nước từ thủy cục không về đến đường ống. Bà Lê Thị H. (ngụ phường Khuê Mỹ), bức xúc: “Cả gia đình với 4 thành viên nhưng cả tuần không thể sinh hoạt trọn vẹn vì nước sạch không có một giọt. Nhà bán nước giải khát nhưng thiếu nước khiến việc buôn bán gặp khó khăn”.

Vào sáng 28/6, do có xe tải vận chuyển nước sạch qua các bồn chứa bằng nhựa nên người dân đỡ phải đi xin nước từ dưới đường Lê Văn Hiến về. Nhiều người dân cho biết, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu hụt nước do nằm trên gò đất cao so với khu vực khác, dẫn đến áp lực nước sạch từ thủy cục về nhỏ giọt. Có ngày, nước hầu như không về khiến người dân lâm vào cảnh khốn đốn.

Theo thống kê, khu vực này có khoảng 90 hộ dân đang rơi vào cảnh thiếu hụt nước sạch suốt hơn 1 tuần nay. Nhiều nhà dân do có sẵn xô và thùng nhựa nên chủ động dự trữ nước sạch nhưng vẫn không đủ sinh hoạt do nắng nóng kéo dài.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động