Đà Nẵng: Còn 21 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov

Còn 21 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng.
Bác bỏ thông tin Huế có trường hợp nhiễm virus Corona Đà Nẵng đang theo dõi 37 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov Nhà thờ Chính Toà Đà Nẵng tạm đóng cửa, không đón tiếp du khách vì lo ngại dịch Corona Từ Huế vào Đà Nẵng chơi Tết, hai anh em thương vong vì tai nạn giao thông Đà Nẵng: Mạng xã hội dậy sóng vì khách sạn đặt bảng không tiếp khách Trung Quốc
da nang con 21 truong hop nghi ngo benh viem duong ho hap cap do ncov

Thứ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Trường Sơn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Đà Nẵng

Sáng 31/1, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã có thông báo mới nhất liên quan đến tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov trên địa bàn.

Theo đó, tính đến 8 giờ sáng cùng ngày, Bệnh viện Đà Nẵng đang theo dõi 21 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov, bao gồm: 05 trường hợp người nước ngoài (người Trung Quốc); 16 trường hợp người Việt Nam. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Đến nay, Đà Nẵng đã theo dõi tổng cộng 58 trường hợp tại bệnh viện, trong đó 37 trường hợp đã xuất viện: 17 trường hợp người nước ngoài (14 người Trung Quốc; 02 Malaysia; 01 người Cộng Hoà Séc) và 20 trường hợp người Việt Nam. Đã lấy mẫu 39 trường hợp để làm xét nghiệm, 28/39 mẫu đã có kết quả và đều âm tính với chủng mới của vi rút Corona.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cũng tiếp tục giám sát hàng ngày 25 trường hợp tại cộng đồng (các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ hoặc các trường hợp tại cộng đồng).

da nang con 21 truong hop nghi ngo benh viem duong ho hap cap do ncov
Bệnh viện Đà Nẵng

Trước đó, vào tối 30/1, Thứ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Trường Sơn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Sân bay Đà Nẵng và tại Bệnh viện Đà Nẵng. Làm việc với Ban Giám đốc Sở Y tế và lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng, Thứ trưởng đề nghị ngành y tế Đà Nẵng chuẩn bị xây dựng 4 kịch bản, 4 cấp độ nhằm ứng phó nhanh nhất.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng thống nhất với Sở Y tế về công tác chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, bệnh viện dã chiến và đồng ý để Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức tiếp nhận ca bệnh đầu tiên nhiễm nCov; đề nghị thành lập các đội phản ứng nhanh, cung cấp các thông tin để cho Ban quản lý các khu công nghiệp về công tác phòng chống dịch khi công nhân nhân quay lại sản xuất và truyền thông kịp thời công tác phòng chống dịch.

Cũng trong ngày 30/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã giám sát 82 chuyến bay, 02 tàu biển với 9.529 khách nước ngoài nhập cảnh vào TP.

P.V
Phiên bản di động