Đà Nẵng chuẩn bị sẵn khu vực cách ly hành khách có dấu hiệu nhiễm khuẩn Corona

Đến chiều 24/1, TP Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus Corona. Hiện, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn khu vực cách ly đối với những hành khách có dấu hiệu nhiễm khuẩn. 
Việt Nam chính thức kích hoạt Trung tâm khẩn cấp ứng phó với dịch viêm phổi Virus Corona và những điều cần biết 2 ca nhiễm virut corona đầu tiên ở Việt Nam tại Bệnh viện Chợ Rẫy là người Trung Quốc 25 trường hợp tử vong, 830 ca mắc viêm phổi do virus corona Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: WHO họp khẩn cấp
da nang chuan bi san khu vuc cach ly hanh khach co dau hieu nhiem khuan corona
Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp khẩn về dịch bệnh corona

Ngày 24/1 (tức 30 Tết Canh Tý), ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan để bàn phương án đối phó với virus Corona mới xuất phát từ khu vực Vũ Hán (Trung Quốc).

Theo ông Thơ, đến thời điểm này, Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Corona. Để chủ động ứng phó, yêu cầu trước tiên là công tác kiểm soát tại các cửa khẩu, cảng biển, cảng hàng không được tăng cường để phát hiện ngăn chặn ngay những trường hợp hành khách có dấu hiệu như tăng thân nhiệt, ho, sổ mũi … nhập cảnh vào Đà Nẵng.

Không chỉ riêng các hành khách đến từ Vũ Hán và một số địa phương khác của Trung Quốc, mà ngay cả các quốc gia khác như Singgapore, Malaysia, Thái Lan … là những quốc gia có người nhiễm khuẩn Corona nCoV cũng cần được kiểm soát kỹ lưỡng.

Hiện tại, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn khu vực cách ly đối với những hành khách có dấu hiệu nhiễm khuẩn.

Trong những ngày tới, nhất là dịp Tết nguyên Đán, sẽ có nhiều chuyến bay, tàu biển quốc tế đến Đà Nẵng, việc kiểm soát càng phải được tập trung cao độ.

Không chỉ tại các cửa khẩu quốc tế, các khách sạn, các điểm du lịch, nhà hàng trên địa bàn thành phố cũng đã được thông báo cụ thể về tình hình dịch bệnh.

Sở Y tế TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị, cơ sở điều trị để sẵn sàng tiếp nhận, xử lý đối với những ca nghi nhiễm bệnh. Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã thành lập đơn vị điều trị riêng biệt; có kế hoạch với các phương án tiếp nhận, cách ly, xử lý bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

da nang chuan bi san khu vuc cach ly hanh khach co dau hieu nhiem khuan corona
Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã có công văn khẩn liên quan đến tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp tính do chủng Corona gây nên

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh viện vừa đưa vào sử dụng nhiều thiết bị mới, đảm bảo tổ chức điều trị cho bệnh nhân. Giám đốc Bệnh viện cũng đề nghị nên tính toán thêm phương án 2 để sẵn sàng thu dung điều trị trong trường hợp phát hiện quá nhiều bệnh nhân cùng lúc.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh để người dân nắm được những thông tin chính thức về tình hình dịch bệnh, các triệu chứng lâm sàng, các biện pháp phòng, tránh cũng như xử lý khi cần thiết.

Đây được coi là biện pháp phòng ngừa dựa vào cộng đồng, nếu làm tốt sẽ phát huy hiệu quả thiết thực. Đồng thời đây cũng là biện pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn những tin đồn thất thiệt gây hoang mang cho người dân về dịch Corona nCoV. Chủ tịch UBND TP cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

Dịch Viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (tiếng Anh là new corona virus, viết tắt là nCoV) gây ra ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), đang tiếp tục lan rộng và đã tấn công ít nhất 28/31 tỉnh và thành phố của quốc gia này với 830 ca mắc bệnh và 25 người tử vong.

Theo thông báo của chính quyền Trung Quốc vào sáng thứ Sáu (24/1), các tỉnh Hà Bắc và Vân Nam đã xác nhận trường hợp viêm phổi thứ hai ở địa phương. Các tỉnh như: Giang Tây, Quảng Tây, Thiên Tân và Bắc Kinh cũng lần lượt bổ sung 4, 8, 1 và 4 trường hợp được xác nhận.

Ở bên ngoài Trung Quốc, có 04 trường hợp ở Hồng Kông và Ma Cao (mỗi nơi 2) và 01 ở Đài Loan. Số trường hợp được xác nhận mắc bệnh được đưa tin ở nước ngoài tăng lên 9, bao gồm: 03 trường hợp ở Thái Lan, 02 ở Việt Nam, các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Singapore mỗi nơi 1 trường hợp.

Lê Hoa - Vĩnh Quyên
Phiên bản di động